ข่าว

กลาโหม กำชับหน่วยทหาร ช่วยรับมือ "พายุ" โนรู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พายุโนรู" ถล่มภาคอีสานคืนวันนี้ กระทรวง กลาโหม กำชับหน่วย ทหาร พร้อมให้ความช่วยเหลือ ผู้ประสบอุทกภัย ออกนอกพื้นที่

พลเอก คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม แถลงผลการประชุมสภากลาโหม ว่า พลเอก " ประยุทธ์ " จันทร์โอชารัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ กำชับขอให้หน่วยทหารเสริมกำลังเครื่องมือช่างเข้าไป รองรับสถานการณ์ พายุโนรู ที่เข้ามาทางภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  โดยเฉพาะเรื่องการอพยพประชาชนออกจากพื้นที่ น้ำท่วม และขอให้ใช้หน่วยทหารที่อยู่ในพื้นที่นำประชาชนออกจากพื้นที่ ไปอยู่ในปลอดภัยทั้งในค่ายทหารและศูนย์อพยพ 

ขณะเดียวกันขอให้เจ้าหน้าที่อยู่กับประชาชน โดยเฉพาะคนที่ยังไม่ได้ออกจากพื้นที่ "น้ำท่วม" ขอให้นำเรือท้องแบนส่งถุงยังชีพให้กำลังพลที่อยู่ในพื้นที่ด้วย และให้เจ้าหน้าที่อยู่ในพื้นที่จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย น้ำลดถึงจะออกมา ย้ำว่าทหารยังคงสนับสนุนรัฐบาลในการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบทุกข์ภัยอย่างต่อเนื่อง เราไม่ได้ทิ้ง โดยเฉพาะการรับมือกับ"พายุโนรู" ที่ค่อนข้างจะวิตกกังวล พร้อมขอให้มั่นใจว่าทหารจะอยู่กับประชาชนดูแลประชาชนอย่างต่อเนื่อง

พลเอก คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม

กระทรวงกลาโหมโดยทุกเหล่าทัพได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับกรุงเทพมหานคร ในการบรรจุกระสอบทราย เพื่อจัดทำคันกั้นน้ำเสริมความแข็งแรงของคันกั้นน้ำ พื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาทั้งสองฝั่ง โดยเฉพาะในพื้นที่กทม. รวมทั้งเรื่องของการเบี่ยงน้ำ การระบายน้ำ นำวัชพืชออกจากท่อระบายน้ำและคลองสาธารณะต่างๆ ที่มีขยะอุดตันค่อนข้างมาก เพื่อให้น้ำระบายได้ง่ายขึ้น

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

 

Line:https://lin.ee/qw9UHd2-

 

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote

 

https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ