ข่าว

จี้ "สปสช." ทบทวน ยกเลิกสิทธิ บัตรทอง 9 โรงพยาบาลใน กทม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านเดือดร้อนกว่า 1 ล้านคน หลัง สปสช. ยกเลิก สิทธิ "บัตรทอง" 30 บาท รักษาทุกโรค 9 โรงพยาบาลในกทม. เพื่อไทย จี้ ทบทวนด่วน

สุภาภรณ์ คงวุฒิปัญญา ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย นายกวีวงศ์ อยู่วิจิตร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตบางนา-พระโขนง พรรคเพื่อไทย และน.ส.ขัตติยา สวัสดิผล โฆษกภาค กทม. พรรคเพื่อไทย ร่วมกันแถลงถึงกรณีสำนักงาน"หลักประกันสุขภาพ" แห่งชาติ (สปสช.) ยกเลิกการขึ้นทะเบียนเป็นหน่วยบริการของโรงพยาบาล เอกชนในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ 9 แห่ง ทำให้ประชาชน 1 ล้านคน เดือดร้อน

สุภาภรณ์ คงวุฒิปัญญา ส.ส.เพื่อไทย

สุภาภรณ์ บอกว่า การดูแลสุขภาพขั้นพื้นฐานให้กับประชาชน ถูกกำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญอย่างชัดเจน โดยเฉพาะในหมวดที่ 3, 5 และ 6 ทั้งนี้ การยกเลิกสัญญา และปิดคลินิก และโรงพยาบาลกรณีที่เกี่ยวข้องกับโครงการ "30 บาท"ไม่ใช่เพิ่งเกิด แต่ช่วง 2 ปีที่ผ่านมาได้มีการประกาศยกเลิกสัญญา และประกาศปิดไปแล้วถึง 3 รอบ รวมกว่า 180 แห่ง จากการสั่งปิดนี้ส่งผลกระทบต่อพี่น้องประชาชนกว่า 1 ล้านคน และรอบที่ปิด 9 โรงพยาบาลเอกชนก็ส่งผลกระทบต่อพี่น้องประชาชนอีกกว่า 1 ล้านคนเช่นกัน ถ้ารวมระยะเวลาทั้งหมด นโยบายนี้ได้ส่งผลกระทบต่อพี่น้องประชาชนแล้วกว่า 2 ล้านคน

 

กวีวงศ์ อยู่วิจิตร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เพื่อไทย

กวีวงศ์ถามว่า สปสช.จะบอกว่าไม่ต้องให้ประชาชนวิตกกังวลได้อย่างไร ในเมื่อสปสช.แจ้งว่าได้เตรียมมาตรการรองรับผู้ได้รับผลกระทบไว้เรียบร้อยแล้ว ให้ประชาชนโทรสอบถามข้อมูลโรงพยาบาลส่งต่อ ที่เบอร์ 1330  ก็ได้รับคำตอบว่าให้โทรมาอีกครั้งวันที่ 1 ตุลาคม ตอนนี้ยังไม่ทราบ  และเมื่อประชาชนก็ไปถามศูนย์สาธารณสุขใกล้บ้านก็ได้รับคำตอบว่าให้มาใหม่อีกครั้งวันจันทร์ที่ 3 ตุลาคม 65


อย่างเขตบางนา-พระโขนง มีโรงพยาบาลที่ถูกตัดสิทธิกว่า 3 โรงพยาบาล  ประชาชนถูกโยกสิทธิไปรักษาในโรงพยาบาลของรัฐคือ โรงพยาบาลสิรินธร จึงขอให้สปสช.ช่วยทบทวนเรื่องการยกเลิกโรงพยาบาลทั้ง 9 แห่ง  หรือ หาโรงพยาบาลเอกชนที่อยู่ในพื้นที่ของโรงพยาบาลที่ยกเลิกไป มาทดแทน เพื่อให้ประชาชนได้รับการดูแลรักษาที่ดีและเท่าเทียมกัน

 

ขัตติยา สวัสดิผล โฆษกภาค กทม. พรรคเพื่อไทย

ขณะที่ขัตติยา ระบุว่า พรรคเพื่อไทยจะให้ ส.ก. ของพรรครับเรื่องนี้ไปหารือกับ กทม. ให้เร็วที่สุด เพื่อหาทางออกให้กับพี่น้องประชาชนชาว กทม. และได้ผลคืบหน้าอย่างไรพรรคเพื่อไทยจะแจ้งให้ประชาชนทราบเป็นระยะ  ที่ผ่านมาสิ่งที่พรรคเพื่อไทยยึดเป็นหลักปฏิบัติมาตลอดมาคือ เราต้องการให้การบริการด้าน"สุขภาพ" ที่ดีกับประชาชนในทุกมิติไม่ว่าพรรคเพื่อไทยจะได้เป็นรัฐบาลหรือไม่ บริการใดที่ดีอยู่แล้วเราจะทำให้ดีกว่าเดิม และไม่ทำอะไรให้ด้อยไปกว่าเดิม

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

 

Line:https://lin.ee/qw9UHd2-

 

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote

 

https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ