ข่าว

ชี้ชะตา 30 ก.ย. "ประยุทธ์" ไม่ไป ส่งทีมฎหมายฟังคำวินิจฉัย แทน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ที่ปรึกษาทีมกฎหมาย "ประยุทธ์" เผย 30 ก.ย. ศาลรัฐธรรมนูญ นัดอ่านคำวินิจฉัย ปม วาระ 8 ปี นายกรัฐมนตรี เจ้าตัวส่งทีมฎหมายฟังคำวินิจฉัย แทน

ตั้งแต่ที่ ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้ "พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา" หยุดปฏิบัติหน้าที่ "นายกรัฐมนตรี" ระหว่างพิจารณาวาระการดำรงตำแหน่งครบ 8 ปีนายกรัฐมนตรี ก็แทบจะไม่มีข่าวคราวหรือความเคลื่อนไหวออกมาให้เห็นเท่าไหรนัก โดยวันที่ 30 ก.ย. นี้ เป็นวันนัดชี้ชะตา เป็นที่จับตาว่า "บิ๊กตู่" จะเดินทางไปฟังคำวินิจฉัยด้วยตัวเองหรือไม่ 

ล่าสุด วันนี้ 27 ต.ค. ที่ทำเนียยรัฐบาล พล.ต.วิระ โรจนวาศ ที่ปรึกษาด้านกฎหมายของนายกรัฐมนตรี และในฐานะที่รับผิดชอบจัดทำคำชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญ เปิดเผยว่า ในวันที่ 30 ก.ย.  เวลา 09.30 น. ศาลรัฐธรรมนูญนัดฟังคำวินิจฉัย ตนจะเป็นตัวแทน พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางไปด้วยตัวเอง เป็นการฟังคำวินิจฉัยเพียงอย่างเดียว ไม่ต้องชี้แจงอะไรเพิ่มเติม ซึ่งหากถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ มั่นใจหรือความกังวลหรือไม่ ขอให้รอในวันที่ 30 ก.ย.

เมื่อผู้สื่อข่าวถาม ยืนยันใช่หรือไม่ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะไม่เดินทางไปศาลด้วยตัวเอง พล.ต.วิระ กล่าวว่า ตนไป ตนไปเอง

 

อย่างไรตามในวันนี้ที่การ ประชุมคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล แต่เป็นประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์จากกระทรวงกลาโหมเหมือนทุกครั้งท่ผ่านมา  

 

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ไม่ตอบสื่อมวลชน ที่พยายามสอบถามถึงกรณีข่าวลือจะไม่มีการเลือกตั้งหรือจะมีการรัฐประหารหรือไม่ 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8 สาขา Popular Vote ได้ที่นี่


(https://awards.komchadluek.net/#)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ