ข่าว

"สมเกียรติ" พิสูจน์แล้ว ถูกครหา "งูเห่า" พรรคก้าวไกล หลังไร้หลักฐานรับเงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สมเกียรติ" ชพิสูจน์แล้ว ถูกครหา "งูเห่า" พรรคก้าวไกล หลังครบ 1 สัปดาห์ "ณัฐชา" ยังหาหลักฐานโชว์ไม่ได้ จี้ชี้แจงเหตุผลไม่ผ่านมาตรฐานส่งลงสมัครเลือกตั้ง ส.ส. เพราะอะไร

หลังจากที่ นาย สมเกียรติ ถนอมสินธุ์ ส.ส.กทม.เขตบางนา-พระโขนง ไม่ได้รับการคัดเลือกให้ลงผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. สมัยหน้า เนื่องจากได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์เรื่องงูเห่าและ ส.ส.ที่เข้ามาแล้วย้ายพรรค เพราะอำนาจรัฐและอำนาจเงิน 

เมื่อวันที่ 25 ก.ย. นายสมเกียรติ โพสต์ เฟซบุ๊กถึง กรณีที่ถูกครหาว่า เป็น "งูเห่า" ในพรรคก้าวไกล และท้าให้นาย ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. รองเลขาธิการพรรคก้าวไกล งัดหลักฐานออกมาโชว์ ว่า 

 

"ครบ 1 สัปดาห์ที่ผมแถลงข่าวชี้แจง และขอให้ทางพรรคก้าวไกล นำหลักฐานที่ ทาง ส.ส.ณัฐชา ออกมาให้ข่าวพาดหัว หวันงูเห่า และมีข่าวลือว่าผมไปรับเงินมาและนำเงินไปคืน 

ตอนนี้ไม่ปรากฎว่า มีหลักฐานอะไร นั้นหมายความว่า ผมไม่ใช่งูเห่า ที่เคยรับเงินใดๆ จากที่ใดๆ ซึ่งถ้ามีมาก็หลักฐานเท็จละครับ ผมทราบข่าวลือ เรื่องนี้มาตั้งแต่ย้ายมาพรรคก้าวไกล ตอนแรกๆแล้ว ก็ปฎิเสธไป แล้วก็ไม่ได้ใส่ใจอะไรมาก 

ขอให้คนที่เคย หลงเชื่อข่าวลือนี้ ได้ลอง เอ๊ะ ตั้งขอสงสัยดูบ้างนะครับ ว่าคนที่พูดกัน หรือปล่อยข่าว ทำนองนี้ เค้าเป็นคนอย่างไร แล้วเรื่องอื่นๆ ที่พูด จะเชื่อถือได้ทั้งหมดหรือไม่ 

ในเรื่องที่พรรคสรุปว่าไม่ส่งผมลงต่อสมัยหน้า จากที่ผมเคยจะขออุทธรณ์ แต่เมื่อเวลาผ่านไป ก็ไม่อุทธรณ์แล้ว และก็แจ้งพรรค ไปตามนั้น 

แต่ไม่ได้หมายความว่าผม ไม่มีสิทธิจะชี้แจง ตามความเป็นจริง ซึ่งถ้าผมปล่อยให้เรื่องเงียบๆไป ก็คงไม่โดนให้ข่าว "งูเห่าพรรคก้าลไกล" แบบนี้

เรื่องผมไม่ผ่านมาตรฐาน ถ้าพรรคก้าวไกล ที่มีนโยบายเรื่องความโปร่งใส ตรวจสอบได้ และใช้เรื่องนี้วิจารณ์กับหน่วยงานอื่นๆ ก็ออกมาให้ข้อมูลได้ครับ ว่าผมไม่ผ่านอย่างไร มีเกณฑ์อะไรบ้าง มีใครเป็นผู้พิจารณาบ้าง 

ในรูปที่โพสต์นี้คือวันที่ ผม และ อดีต ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ แสดงจุดยืนย้ายเข้าพรรคก้าวไกล เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2563 สังเกตุว่าในรูปก็มีทั้ง ส.ส.ที่ยังคงอยู่ต่อกับพรรค และ ส.ส.บางคนที่เปลี่ยนอุดมการณ์ไปแล้วตามเหตุผลของแต่ละคน https://www.facebook.com/146406732438/posts/10159111808897439/

ผมเองก็มีอายุงาน(อายุสมาชิกพรรค) เท่าๆกับเพื่อน ส.ส.คนอื่นๆ และผมก็ไม่เคยทำผิดกับพรรคก้าวไกลเลย ไม่เคยไปคุย นัดคุย กับใครเรื่องจะย้ายพรรค หรือเรื่องการเมืองกับใคร ข้างนอกเลยสักครั้ง จะมีก็แค่วันที่ประชุมสภา แล้วมีเพื่อน ส.ส.เข้ามาคุย ทีเล่นทีจริง ซึ่งก็รับฟังไว้เฉยๆ เมื่อต้องการคำตอบก็ปฎิเสธไป ไม่เคยได้สานต่ออะไร 

ย้อนกลับไป ตอนพรรคอนาคตใหม่กำลังจะถูกยุบ ที่ผมเคยบอกว่า ขอดูก่อนว่า หัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรคคือใคร เพราะตอนนั้นผมไม่รู้ จริงๆ วิธีขจัดข้อสงสัยตรงนี้ ก็แค่แจ้งผมว่า ใครจะมาเป็นหัวหน้าพรรค ใครจะมาเป็นเลขาธิการพรรค 

เมื่อผมมารู้ที่หลังว่าใครเป็นหัวหน้าพรรค ผมก็เข้ามาอยู่พรรคก้าวไกล แม้จะไม่ค่อยเห็นด้วยเรื่องเลขาธิการพรรค 

ผมต้องใช้โอกาสนี้ ขอบคุณอีกครั้ง สำหรับ ชาวบางนา-พระโขนง และผู้ที่ติดตาม ที่แสดงความเห็นใจ ให้กำลังใจและปกป้องผม คงเพราะเห็นผมมาตลอด ตั้งแต่แรก ตั้งแต่ตอนหาเสียงและตอนเป็น ส.ส.ใหม่ๆ ซึ่งก็คงวิเคราะห์เบื้องต้นได้ว่า ผมเป็นคนลักษณะแบบไหน 

เห็นการทำงาน วิธีการทำงานของผม ความเสมอต้น เสมอปลาย และอื่นๆ ผมกล้าพูดได้ว่า ยังไม่เห็นมี ส.ส.คนไหน สรุปการทำงานประจำสัปดาห์ สรุปการทำงานประจำเดือน แจ้งให้ทราบ ทุกๆสัปดาห์ ทุกๆเดือนอย่างต่อเนื่องเหมือนผมทำ

ผมเคยแจ้งแล้วว่า ผมตั้งใจจะไม่ทำธุรกิจ หรืออาชีพอื่นๆ ในขณะที่เป็น ส.ส.อยู่ และผมก็ทำได้ตามนั้น จนถึงทุกวันนี้ แม้ว่าจะมีใครๆหลายคน มาแนะนำให้ทำธุรกิจหรือหาอะไรทำ เพื่อใช้ประโยชน์จากการเป็น ส.ส. หรือ รองรับหลังจากที่ไม่ได้เป็น ส.ส.แล้ว ผมคิดว่า ผมได้เงินเดือน ส.ส. ก็เพียงพอสำหรับ ดูแล พ่อแม่ เลี้ยงดูครอบครัวและตัวเอง และยังทำให้มีเวลา ทำงานอย่างได้อย่างเต็มที่ เพื่อตอบแทน ประชาชนที่เลือกให้ผมมาเป็นผู้แทน ในเขตบางนา-พระโขนง และเมื่อทำงานดี ก็มีโอกาสที่จะได้กลับมาเป็น ส.ส.อีกอยู่แล้ว 

 

ในส่วนของพรรคก้าวไกล ผมก็ให้ความร่วมมือตลอด  ไปช่วยหาเสียงเลือกตั้งซ่อม ทั้งที่สมุทรปราการ สงขลา หลักสี่-จตุจักร สนับสนุนทุกๆประเด็นหรือนโยบาย เพราะผมเองก็มีความคิดไปเช่นเดียวกับแนวทางของพรรค หลักฐานคือไม่เคยโหวตสวนเลยสักครั้ง 

 

สำหรับเรื่องที่พรรคจะไม่ส่งลงต่อสมัยหน้า มีหลายๆคน มาบอกผมแล้ว แต่ผมก็ยังตอบเค้าไปว่าจะมีเหตุผลอะไร ที่พรรคจะไม่ส่ง เพราะผมคิดว่า ผมอยู่พรรคก้าวไกล พรรคจะทำอะไรมันต้องมีเหตุผล สมเหตุสมผล อธิบายได้ ซึ่งเรารู้ตัวเราดีว่า เราไม่มีแผลอะไรที่จะมาอ้างไม่ส่งเราลงต่อสมัยหน้าได้ คนที่มาบอกก็ยังบอกว่า ไม่ต้องมีเหตุผลหรอก เค้าจะไม่ส่ง ก็คือไม่ส่ง สุดท้ายสรุปแล้ว ก็คือพรรคไม่ส่งจริงๆ ตามที่เค้าบอกจริงๆด้วย 

ถ้าจะมีคนถามผมว่า รู้สึกอย่างไร 
ผมรู้สึกว่า ผมได้บทเรียน ว่าผมมองโลกในแง่ดีเกินไป ต่อไปคงต้องมองโลกในความเป็นจริงมากขึ้น ครับ

ผมเชื่อในสุภาษิตที่ว่า "ระยะทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คน" 
เชื่อว่า เวลาจะคลี่คลาย หลายๆอย่าง ในไม่ช้าครับ 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8 สาขา Popular Vote ได้ที่นี่

(https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ