ข่าว

เปลี่ยนกติกาอย่างไร เพื่อไทย ไม่สน พร้อม เลือกตั้ง ทุกรูปแบบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพื่อไทย มองข้าม วันพิพากษา นายกรัฐมนตรี ไปแล้ว ชี้ ไม่ว่ากติกา การเลือกตั้ง จะออกมาอย่างไร ก็พร้อมจะลงแข่งขัน

สมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ไม่กังวลกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญ มีมติรับวินิจฉัยร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. (ฉบับที่…) พ.ศ. … และร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง (ฉบับที่…) พ.ศ. … ไว้พิจารณา  เพราะร่างดังกล่าวมาจากคณะกรรมการการเลือกตั้งหรือ กกต.และ คณะรัฐมนตรี เป็นผู้ร่าง นอกจากนี้ การที่ศาลรับไว้พิจารณา ถือเป็นเรื่องที่ดี ที่จะได้สิ้นสุดข้อสงสัยของทุกฝ่าย ทั้งกลุ่มที่สนับสนุนหาร 100 และกลุ่ม ที่สนับสนุนหาร 500 จะได้สิ้นสุดข้อสงสัยกันเสียที

แต่ไม่ว่ากติกาการเลือกตั้งจะออกมาอย่างไร พรรคเพื่อไทยก็พร้อมสู้ นอกจากนี้มั่นใจว่ายิ่งไปเปลี่ยนกติกาเลือกตั้ง ยิ่งกลั่นแกล้งพรรคเพื่อไทยมากเท่าไหร่ พรรคเพื่อไทยไม่เสียหายแต่คนที่ทำเรื่องกลั่นแกล้งพรรคการเมืองต่างหาก ที่จะเสียหาย

ส่วนการตีความวาระดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่กังวลว่าผลการวินิจฉัยจะออกมาอย่างไร พลเอกประยุทธ์ อยู่ต่อหรือไม่อยู่ต่อ ก็ไม่มีผลต่อพรรคเพื่อไทย เชื่อว่าประชาชนทั้งประเทศรับรู้และนับ1-8 ครบหมด ทั้งหมดทั้งมวล ย้อนกลับไปที่จริยธรรมของพลเอกประยุทธ์ ว่าท่านนับ1-8 ครบหรือไม่ ประเด็นหลักจริยธรรมของคนเป็นผู้นำประเทศควรมี ไม่ควรเอาช่องกฎหมายเล็กๆ มาเป็นประโยชน์หาทางรอดให้ตัวเอง เพราะเรื่องนี้อยู่ที่จิตสำนึกของพลเอก ประยุทธ์ เท่านั้น

 

สมคิด เชื้อคง ส.ส.พรรคเพื่อไทย

แต่ที่น่าสงสัย คือการที่รัฐบาลออกมาดีใจ ว่ามีคนมาลงทะเบียนรับบัตรคนจนสูงถึง 18 ล้านคนและเชื่อว่าจะเพิ่มเป็น 20 ล้านคนในปี 2565 ทั้งที่รัฐบาลบริหารประเทศล้มเหลวทำให้มีคนจนเพิ่มสูงขึ้นถึง 20 ล้านคน

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line:https://lin.ee/qw9UHd2-

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote

https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ