ข่าว

พรรคสร้างอนาคตไทยเสนอ นโยบาย แก้ปัญหา ไฟฟ้า ราคาแพง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไฟฟ้า ราคาแพง แก้ไม่ยาก พรรคสร้างอนาคตไทย เสนอ นโยบาย 4 โซลาร์ ขจัดปัญหาพลังงานของประเทศ รื้อโครงสร้าง นายทุน ครอบงำ

พรรคสร้างอนาคตไทย แถลงข่าว “ชำแหละประเด็น ค่าไฟแพง แก๊สแพง ใครทำร้ายประชาชน” นำโดย
อุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค สันติ กีระนันทน์ รองหัวหน้าพรรค และสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคดันนโยบาย 4 โซลาร์ แก้ปัญหาพลังงานไฟฟ้าราคาแพง ลดรายจ่ายให้ประชาชน แนะต้องรื้อโครงสร้างใหม่ อย่าให้นายทุนครอบงำ

สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย

สนธิรัตน์ บอกว่าพรรคสร้างอนาคตไทยขอเสนอนโยบาย 4 โซลาร์ แก้ปัญหาพลังงานได้แก่ โซลาร์รูฟท็อป สร้างรายได้ ลดรายจ่ายให้ประชาชน/ โซลาร์ฟาร์มบนมิติโรงไฟฟ้าชุมชน ผสมผสานโซลาร์ฟาร์ม / โซลาร์สูบน้ำบาดาลทั่วประเทศ มีน้ำทำการเกษตรด้วยแสงอาทิตย์ และโซลาร์ลอยน้ำ เพิ่มพลังงานให้เป็นของรัฐ คืนพลังงานความมั่นคงให้เป็นของรัฐ

 

วันนี้หัวใจใหญ่ที่สุดคือค่าไฟฟ้า จากนี้เราจะไม่เห็นค่าไฟต่ำกว่า 4 บาท/ยูนิตอีกแล้ว ค่าไฟมาจากค่า FT ทะลุไป 60-70 สตางค์ 2. ค่าตอบแทนโรงไฟฟ้า เป็นการใช้ค่าไฟที่แพงที่สุดในประวัติศาสตร์ กำลังผลิตไฟฟ้าส่วนใหญ่ก็เป็นของบริษัทเอกชน สะท้อนให้เห็นว่าความมั่นคงทางพลังงานของรัฐถูกเปลี่ยนผ่านไปสู่เอกชน  การที่เอกชนหรือนายทุน มีพันธสัญญาผูกพันกับโรงไฟฟ้าทั่วประเทศ จึงทำให้รัฐบาลต้องจ่ายเงินส่วนเกินจากการผลิตไฟฟ้า เราเหลือความมั่นคงของก๊าซในอ่าวไทยอีก 7 ปี แปลว่าไม่เกิน 10 ปีเราต้องนำเข้า LNG ทั้งหมด เราจะล้มเหลวอย่างแน่นอนหากไม่มีก๊าซของตนเอง

ด้าน อุตตม เชื่อว่า นโยบายพลังงานของพรรคสร้างอนาคตไทยจะสามารถตอบโจทย์พี่น้องประชาชนในสภาวะปัจจุบันได้ทั้งระยะสั้น และระยะยาว เพื่อสร้างความมั่นคงด้านพลังงานให้สามารถขับเคลื่อนประเทศต่อไป พร้อมย้ำว่าเรื่องของพลังงานต้องมาดูกันอย่างจริงจัง เนื่องจากถือเป็นต้นทุนหลักที่เกี่ยวโยงกับหลายๆ เรื่อง โดยเฉพาะภาวะเงินเฟ้อ ดังนั้นภาครัฐจึงต้องกำหนดนโยบายให้สอดคล้องกับสถานการณ์อย่างเท่าทัน และร่วมมือกันแก้ไขกับภาคประชาชน

 

อุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย

อย่างไรก็ตามส่วนตัวมองว่าปัญหาพลังงาน ไฟฟ้า เกี่ยวเนื่องกับการเมืองอยู่แล้วโดยพื้นฐาน แต่เพื่อประโยชน์การเลือกตั้งหรือนั้น ไม่อาจจะตอบแทนได้ ประชาชนจึงควรใช้โอกาสนี้ในการตัดสินใจให้ดีที่สุด

 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line:hhttp://ttps://lin.ee/qw9UHd2-

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote

https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ