ข่าว

เตือน พรรคการเมือง ระวังค่าใช้จ่าย เกี่ยวกับการ เลือกตั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จี้ กกต. ออกระเบียบให้ชัด เกี่ยวกับค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้ง ซึ่งต้องถูกนำไปคำนวณ ช่วง 180 วัน ก่อนครบวาระ เตือน ทุกพรรคการเมือง ให้ระมัดระวัง

 

ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ฝากเตือนไปยังทุกพรรคการเมืองว่าการทำกิจกรรมทางการเมืองหลังวันที่ 24 กันยายนเป็นต้นไป การจัดเวทีเครื่องเสียงค่าอาหารต่างๆรวมเป็นค่าใช้จ่ายซึ่งต้องมีรายละเอียดที่ชัดเจน รวมไปถึงการที่คนมาฟังปราศรัยใส่เสื้อเหมือนกันหมดจะถูกมองว่าเป็นการแจกเสื้อด้วย จึงขอให้ระมัดระวังว่าคิดเป็นค่าใช้จ่ายหรือไม่และคณะกรรมการการเลือกตั้งหรือ กกต. ควรชี้แจงว่าทำอะไรได้บ้าง เช่น การแจกสิ่งของน้ำท่วม จะปล่อยให้พรรคใดพรรคหนึ่งได้เปรียบกันก็ไม่ใช่เรื่องดี 

 

แต่ขณะนี้มีแค่ภาพรวมของกฎหมาย หากมาพูดในรายละเอียดจะมีปัญหามากโดยเฉพาะพรรคใหญ่ๆ หลายพรรค ที่มีการเคลื่อนไหวจัดกิจกรรมทางการเมืองซึ่งต้องระมัดระวัง

ส่วนที่ฝ่ายค้านมองว่ารัฐบาลได้เปรียบในการนำสิ่งของราชการไปมอบให้กับประชาชนในช่วงน้ำท่วม เป็นการหาเสียงไปในตัวนั้นนายชัยวุฒิ กล่าวว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ กกต. ต้องชี้แจงว่าการที่หน่วยงานราชการไปช่วยเหลือประชาชน กกต. จะมองว่าอย่างไร แต่ส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องปกติ เพราะไม่ได้ทำในนามพรรคการเมือง และเป็นการเยียวยาช่วยเหลือประชาชน แต่ย้ำ ว่าสิ่งที่ตนห่วงคือการลงพื้นที่หาเสียงในนามพรรค โดยเฉพาะพรรคใหญ่ที่จะแลนด์สไลด์ ที่จัดกิจกรรมแล้วมีประชาชนเข้าร่วมจำนวนมาก ตนมองว่าการจัดเวทีครั้งหนึ่งหมดเป็นหลายล้านถึง สิบล้าน เรื่องนี้ กกต. จะมองอย่างไร ขอให้ระวังด้วย

 

ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

ส่วนการทำหน้าที่รักษาการนายกรัฐมนตรีของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ว่าทำได้ดีมาก ทั้งการประชุม ครม. และ การประชุมต่างๆ เช่นการปรับลุกการแต่งตัวโดยการสวมกางเกงยีนส์ รองเท้าผ้าใบลงพื้นที่นั้น ถือเป็นการเตรียมความพร้อมในการเป็นนายกรัฐมนตรีครั้งหน้าหรือไม่ นายชัยวุฒิ ทำเสียงสูงพร้อม ระบุว่า "ใส่กางเกงยีนส์แล้วเป็นนายกฯได้เลยเหรอ" ก่อนจะหัวเราะและบอกว่าไม่เกี่ยวกัน   และเคยบอกแล้วว่าโดยทั่วไปพลเอกประวิตรก็เป็นคนแต่งตัวสบายๆ ใส่กางเกงยีนส์เสื้อยืดเป็นปกติ เพียงแต่เวลาไปปฏิบัติราชการก็ต้องแต่งตัวเรียบร้อย เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องการเมือง ส่วนตัวมองว่า เป็นกันเองดูวัยรุ่นและคึกคักดี เชื่อว่าการสร้างบุคลิกภาพให้เป็นเป็นที่นิยมของประชาชน จะเป็นรูปแบบไหน ขึ้นอยู่กับแต่ละคน

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line:https://lin.ee/qw9UHd2-

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote

https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ