ข่าว

16 ปีรัฐประหาร "ไทยสร้างไทย" ล่ารายชื่อแก้ รธน. สกัดอำนาจทหาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไทยสร้างไทย" เตรียมเปิดแคมเปญ ล่ารายชื่อแก้รัฐธรรมนูญ ดึงนักวิชาการ พรรคการเมือง ประชาชน ร่วมหยุดรัฐประหาร

เมื่อวันที่ 19 ก.ย. คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้า พรรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วย นาวาอากาศตรีศิธา ทิวารี เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย ร่วมกันแถลงข่าว "16 ปีรัฐประหาร 19 กันยา ถึงเวลา ปลดล็อกวงจรอุบาทว์" 

 

คุณหญิงสุดารัตน์ เปิดเผยว่า การทำ "รัฐประหาร" เป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างความขัดแย้งทางการเมือง ที่แบ่งเป็น 2 ขั้ว แต่หลังรัฐประหาร ยังคงเกิดปัญหา ยังมีความขัดแย้ง ยังไม่สามารถปราบโกง ไม่สามารถแก้ปัญหาเศรษฐกิจได้ เห็นได้จากประเทศมีหนี้สาธารณะพุ่งสูง ประชาชนมีหนี้ครัวเรือน ล้วนเกิดขึ้นจากวิกฤติการยึดอำนาจ ขวางกั้นการพัฒนาประชาธิปไตย มองไม่เห็นอนาคต 

"พรรคไทยสร้างไทย ขอประกาศว่า 16 ปี นั้นพอแล้ว ถึงเวลาต้องหยุดการรัฐประหาร ต้องสร้างความปรองดองให้เกิดขึ้น และควรคืนอำนาจให้ประชาชน ด้วยการร่างรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนให้เกิดขึ้น โดยเฉพาะการเพิ่มบทบัญญัติ หากใครทำรัฐประหาร จะต้องถือว่าเป็น กบฏ และมีรับโทษสูงสุด ซึ่งถือเป็นการปลดล็อกขั้นแรกการเดินหน้าประเทศ" คุณหญิงสุดารัตน์กล่าว 

 

 

ทั้งนี้ในสัปดาห์หน้า จะเดินสายพบนักวิชาการ รวมถึงจะเริ่มรณรงค์เชิญชวนประชาชนมาร่วมลงชื่อเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญ หยุดรัฐประหาร หวังพรรคการเมืองให้ความร่วมมือ เพื่อแก้ปัญหาประเทศ หากประชาชนไม่ร่วมแสดงการต่อต้านรัฐประหาร เชื่อจะมีโอกาสเกิดขึ้นได้อีก

 

ขณะที่ด้านนาวาอากาศตรี ศิธา ยืนยันเป็นพรรคตรงกลาง อาสาประสานให้ทุกฝ่ายถอยคนละก้าว เดินหน้าสู่ประชาธิปไตยอย่างแท้จริง

 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์  และ นาวาอากาศตรีศิธา ทิวารี

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote   https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ