ข่าว

พรรคสร้างอนาคตไทย ทวนความจำ ใครทำ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองหัวหน้า พรรคสร้างอนาคตไทย ยืนยัน ไม่ต้องการสร้างความขัดแย้งกับใคร ประโยชน์จาก บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ คิดถึงคนทำก็ดีใจแล้ว

นิพิฏฐ์ อินทระสมบัติ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทยโพสต์เฟสบุ๊ค ทวนความจำ ถึงผู้คิดทำบัตร บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ว่าขณะนี้ ดำรงตำแหน่งประธานพรรคสร้างอนาคตไทย นั่นคือ สมคิด จาตุศรีพิทักษ์

โพสต์ของนิพิฏฐ์ มีเนื้อหาว่า ที่จริงจะไม่เขียนถึงเรื่องนี้แล้ว แต่มีคนกล่าวว่า ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อยู่บนหอคอยงาช้าง ไม่รู้จักคนจน เรามาทำความเข้าใจเรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐกันอีกสักครั้ง ว่า มีความเป็นมาอย่างไร ต้องยอมรับว่า ประชาชนส่วนใหญ่พอใจกับนโยบาย บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ชื่นชอบ และพูดถึงเรื่องนี้กันมาก

 

สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย

การที่ประชาชนที่ได้ประโยชน์จากโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จะชื่นชอบพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีก็ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะนโยบายนี้ใช้ครั้งแรกเมื่อปี 2560 ตอนท่านเป็นนายกรัฐมนตรี แต่ส่วนใหญ่ลืมไปว่า คนที่ทำนโยบายเรื่องนี้  คือ ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ

นิพิฏฐ์บอกว่าที่ยกเรื่องนี้ ขึ้นมากล่าว เพราะคนที่ถูกปรามาส ว่าอยู่บนหอคอยงาช้างนั่นแหละ คือคนที่ดูแลคนจน 14.2 ล้านคนในปี 2560 ผ่านทางบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เสียดายนักการเมืองบางคน บอกว่ารักคนจน พูดถึงคนจนแล้วน้ำลายไหล แต่คนจนอยู่แค่ปลายจมูกกลับมองไม่เห็น

 

หากใครได้ประโยชน์จากโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จะนึกถึง ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ สักหน่อย"พรรคสร้างอนาคตไทย" ก็ดีใจแล้ว เราขอแค่นั้นแต่จะไม่ทะเลาะกับใคร และไม่ชวนใครทะเลาะด้วย สังคมควรเลยเรื่องเหล่านี้ไปได้แล้ว ขอเป็นเพียงเทียนไข ที่หลอมละลายตัวเอง เพื่อให้ประชาชนเห็นแสงสว่างเท่านั้น

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line:https://lin.ee/qw9UHd2-

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote

https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ