ข่าว

"สุดารัตน์" ขอเป็นแกนนำตั้งรัฐบาล ลั่นทำแค่สมัยเดียว วางรากฐานคนรุ่นหลัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สุดารัตน์" ประกาศอิ่มตัว ไม่หวังตำแหน่งทางการเมือง ขออุทิศตน นำพาคนตัวเล็กเป็นเสาเข็มวางรากฐานในคนรุ่นหลัง ย้ำเป็นพรรคไม่มุ่งขัดแย้งกับใคร

เมื่อวันที่ 16 ก.ย. คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วย ดร.โภคิน พลกุล ประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนประเทศ พรรคไทยสร้างไทย , นายไชยวัฒน์ หาญสมวงศ์ รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย อดีตประธานสภาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมไทย (SMEs) , น.ส.ธิดารัตน์ ยิ่งเจริญ โฆษกพรรคไทยสร้างไทย และ นายนรุตม์ชัย บุนนาค คณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคไทยสร้างไทย แถลงข่าว "ปลดล็อกความขัดแย้งกับไทยสร้างไทย"

 

คุณหญิงสุดารัตน์ เปิดเผยว่า ตนเองเดินในเส้นทางการเมืองมา 31 ปี แล้ว ลงพื้นที่พบปะประชาชนด้วยตัวเองมาตลอด ทุกคนมาพร้อมกับความทุกข์ เข้ามากอดร้องไห้ระบายทุกข์ ชีวิตเดินไปต่อไม่ไหว หมดหนทาง โดยเฉพาะ ผู้ประกอบการ SME ที่ขณะนี้วิกฤตหนัก "ยิ่งทำยิ่งเจ๊ง ยิ่งจน ยิ่งเป็นหนี้" 

 

จึงเป็นแรงบันดาลใจให้ ตนและผู้บริหารพรรค อุทิศตัวเองเพื่อทำงานหนัก อาสาเป็นกองหน้าให้กับคนตัวเล็ก ด้วยประสบการณ์ทางการเมือง

"ครั้งนี้จะทำงานสำคัญเป็นชิ้นสุดท้าย สร้างพรรคของคนตัวเล็ก พรรคของประชาชนอย่างแท้จริง เพราะ ตอนนี้ไม่ต้องการและไม่หวังตำแหน่งอะไรแล้ว ทุกอย่างอิ่มตัว แต่ที่ยังเคลื่อนไหว เพราะคนตัวเล็กยังไม่มีพลังมากพอ จึงขออาสาเข้ามาเป็นตัวเชื่อม สร้างการเปลี่ยนแปลงประเทศให้ดีขึ้น เราตกชั้นทุกอย่าง ทั้งเศรษฐกิจ การศึกษา รั้งท้ายประเทศอาเซียนแล้ว " คุณหญิงสุดารัตน์กล่าว 

 

ทั้งนี้ในประเทศไทย ผู้ประกอบการ SME มีมากกว่า80% แต่กลับพบว่า มีความมั่งคั่งนิดเดียว มีเพียงไม่กี่ตระกูลที่ร่ำรวยมหาศาล แต่คนส่วนใหญ่รายได้ลดลง เป็นหนี้เพิ่มขึ้น และไม่ได้รับการสนับสนุน แถมยังถูกกดขี่

อันดับแรกหากอยากให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้ จะต้องปลดล็อกความขัดแย้งทางการเมืองก่อน วันนี้พรรคการเมืองยังแบ่งเป็น 2 ขั้ว มุ่งแต่ผลประโยชน์ตัวเองแข่งกันเข้าสู่อำนาจ เลือกฝ่ายใดก็ขัดแย้ง เราติดปัญหาแบบนี้ มา16 ปี ดังนั้นพรรคไทยสร้างไทยจึงขอประกาศตัวว่า "จะไม่เป็นศัตรูกับใคร แต่จะเป็นศัตรูกับความยากจนของประชาชน" และ "หากเลือกตั้ง ตนเป็นแกนนำรัฐบาล จะทำแค่สมัยเดียว ไม่ต้องให้ใครมาตีความว่าจะอยู่ต่อหรือไม่"

 

เมื่อปลดล็อกบ้านเมืองแล้ว ต่อไปปลดล็อกกฎหมาย คือการแก้รัฐธรรมนูญ ขณะนี้ได้ร่างกฎหมายรัฐธรรมนูญให้กลับคืนสู่ประชาชน ในสิ่งที่เป็นอุปสรรคและริดรอนสิทธิของประชาชน แต่จะไม่ได้แก้หมวด1-2 และใครฉีกรัฐธรรมนูญหรือทำรัฐประหาร จะต้องเป็น "กบฎ" และต้องได้รับโทษ ต่อไปคือปลดล็อกราชการ และปลดล็อกคอรัปชั่น ซึ่งหากสามารถปลดล็อกได้ทั้งหมด เราจะเป็นพรรคเดียวที่จะบอกว่า จะหารายได้จากไหน เราจะดูแลคุณภาพชีวิตประชาชนอย่างไร

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย และ ดร.โภคิน พลกุล ประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนประเทศ พรรคไทยสร้างไทย กรรมการบริหารพรรคไทยสร้างไทย

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote https://www.komchadluek.net/entertainment/524524 

 

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ YouTube:  https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ