ข่าว

ประชาธิปัตย์ ยัน สกัด กัญชา ไม่มีเรื่องการเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าพรรค ประชาธิปัตย์ ยืนยัน เหตุผลของ การสกัด กฎหมาย กัญชา เพราะต้องการให้ใช้ทางการแพทย์ ไม่ปล่อยเสรี โดยไม่มีการควบคุม

จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ กรณีสภาตีตกร่างกฎหมายกัญชา ที่มีกระแสวิจารณ์ว่าเป็นเกมการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ ว่าไม่ใช่เกมการเมือง แต่เป็นเรื่องที่พรรคประชาธิปัตย์เห็นแก่ประโยชน์ของเยาวชนและอนาคตประเทศ ยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์สนับสนุนการใช้กัญชาเพื่อการแพทย์ ไม่สนับสนุนนโยบายกัญชาเสรี

ดังนั้น จึงต้องแสดงออกว่ามีพรรคการเมืองห่วงใยประเทศ และเชื่อว่าหลายพรรคที่มีความเห็นเดียวกันก็คิดในลักษณะนี้

 

จุรินทร์ ลักษณะวิศิษฐ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

การที่พรรคภูมิใจไทยออกมาระบุว่าเป็นการผลักดันในคนที่ปลูกกัญชาอยู่ตอนนี้ ต้องเป็นคนผิดกฎหมาย จุรินทร์ มองว่าต้องคิดถึงอนาคตของประเทศก่อน การเฉพาะหน้าจะแก้ปัญหาอย่างไรก็เป็นไปตามสถานการณ์ ต้องคิดถึงผลกระทบระยะยาว

ส่วนที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขและหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย โดยอนุทิน ชาญวีรกูล ออกมาบอกว่า เป็นการทำร้ายประชาชนเพราะเป็นร่างที่สมบูรณ์แล้ว จุรินทร์ กล่าวว่า อาจจะมองคนละมุม พรรคประชาธิปัตย์มองว่าต้องเข้าไปแก้ไขปัญหาในการทำร้ายประชาชน ไม่ขอประเมินว่าจะทันในสมัยหน้าหรือไม่ อยู่ที่กรรมาธิการในการปรับปรุงแก้ไขให้เป็นกัญชาทางการแพทย์ ไม่ใช่กัญชาเสรี ซึ่งระหว่างนี้ ทรวงสาธารณสุขศาสตร์ไปหามาตรการบางอย่างประบใช้ไปก่อนได้

เมื่อถามว่าจะกระทบกับพรรคภูมิใจไทยในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายจุรินทร์ ระบุว่า เรื่องนี้เป็นเพื่อนกฎหมายพรรคการเมือง ไม่เกี่ยวข้องกับพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งกฎหมายบางฉบับที่พรรคประชาธิปัตย์ก็เคยไม่ผ่านหลายครั้ง เช่น ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญที่มีการเสนอถึง 7 ฉบับ ผ่านเพียงฉบับเดียว แต่พรรคประชาธิปัตย์ก็ไม่เคยตำหนิหรือเตะตัดขาพรรคการเมืองอื่น พรรคประชาธิปัตย์เคารพเสียงของสภา

 

ส่วนจะมีผลกระทบถึงการช่วงชิงพื้นที่ภาคใต้กับพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ นายจุรินทร์ ระบุว่า กรณีนี้เป็นอีกเรื่องหนึ่ง การเลือกตั้งยังมาไม่ถึง เมื่อถึงเวลานั้นก็ไม่ได้แข่งกันแค่ 2 พรรค

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line:https://lin.ee/qw9UHd2-

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote

https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ