ข่าว

พรรค สร้างอนาคตไทย ลุยพื้นที่ อันดามัน เปิด นโยบาย สำคัญด้านเศรษฐกิจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุตตม เชื่อ กระแส ตอบรับพรรค สร้างอนาคตไทย ดีขึ้น เตรียมเดินสาย เปิด นโยบาย ทุกภาค ยอมรับ มีการทาบทาม คนสำคัญ ร่วมงานการเมือง

อุตตม สาวนายน  หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย ให้สัมภาษณ์ระหว่างลงพื้นที่ ภูเก็ต ว่าภาคใต้เป็นหนึ่งในพื้นที่เศรษฐกิจสำคัญ การที่จะทำให้ประเทศไทยฟื้นฟูได้อย่างพลิกเศรษฐกิจนั้น พรรคก็มีนโยบายที่จะมาแชร์ข้อมูลซึ่งได้การตอบรับที่ดี เช่นเดียวกับการเมืองภาคใต้ที่พรรคได้ให้ความสำคัญอย่างมาก ทีมงานพรรคหลายคนคุ้นเคยในพื้นที่  ถือว่าขณะนี้กระแสตอบรับของพรรคดีขึ้น

 

โดยล่าสุดเมื่อได้เดินตามที่พูดไว้ด้วยการเชิญนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ มาร่วมงานในตำแหน่งประธานพรรค เสวนาอันดามันรอด ประเทศไทยรุ่ง เป็นเวทีแรก และจะมีเวทีต่อไปในอนาคต นอกจากนี้กระแสตอบรับของพรรคในพื้นที่อื่นก็ดีขึ้นด้วยเช่นกัน

ส่วนในทางการเมืองที่มีการช่วงชิงกันอย่างเข้มข้นนั้น อุตตม บอกว่าไม่มีความกังวล เพราะเราได้เสนอชุดความคิดนโยบายที่ดี เรามีผู้เชี่ยวชาญเรื่องเศรษฐกิจที่มีประสบการณ์ ซึ่งภาคใต้เป็นพื้นที่เศรษฐกิจสำคัญที่การท่องเที่ยวที่ไม่แพ้ใครในโลกนี้ แต่ต้องแก้ไขปัญหาที่เรากำลังเผชิญร่วมกัน และขับเคลื่อนการพัฒนาต่อไป เชื่อมั่นว่า เมื่อถึงเวลาคัดเลือกผู้ที่มีความเหมาะสมจะเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เราก็ไม่แพ้ใคร

 

อุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย

 

สำหรับยุทธศาสตร์ที่เจาะกลุ่มนักลงทุน กลุ่มธุรกิจ ก็เป็นส่วนหนึ่ง ของนโยบายพรรค แต่เมื่อพูดถึงพื้นที่นี้ ผู้ประกอบการการท่องเที่ยวก็ให้ความสนใจ นอกจากนี้ภาคใต้ยังเป็นพื้นที่การเกษตร ซึ่งสัดส่วนรายได้ครึ่งหนึ่งของภาคใต้อยู่ที่การเกษตร เรื่องนี้พรรคก็ให้ความสำคัญเช่นกัน รวมถึงภาคส่วนอื่น เช่น การศึกษา การสร้างคน ในพื้นที่ภาคใต้พรรคก็ให้ความสำคัญเช่นกัน ยืนยันว่า เราปักธงการช่วงชิง ส.ส. ในทุกพื้นที่

ขณะข่าวนายสมคิดได้พูดคุยกับหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์อาจทำให้มีการรวมพรรคเกิดขึ้นหรือไม่นั้น อุตตม เชื่อว่าจะมีการรวมพรรคในมุมมองของพรรคสร้างอนาคตไทยต้องพิจารณาว่าการรวมพรรค เป็นประโยชน์อย่างไร สามารถทำให้เราทำงานเพื่อประชาชนได้ดีขึ้นหรือไม่ ซึ่งการรวมพรรคเป็นเรื่องที่ทั้งสองฝ่ายต้องหาเรื่องกัน ไม่ใช่เป็นเรื่องของคนใดคนหนึ่งที่จะตัดสินใจ แต่สิ่งสำคัญที่พรรคสร้างอนาคตไทยยึดถือหากต้องมีการรวมพรรค ก็คือ อุดมการณ์ต้องสามารถไปด้วยกันได้ และต้องทำเพื่อประโยชน์ประชาชน อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า ขณะนี้ยังไม่ได้เปิดดีลพูดคุยรวมพรรคกับใครไม่ว่าจะเป็นหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ร้อยเอกธรรมนัส  พรหมเผ่า หรือคุณหญิงสุดารัตน์ แต่มีการพบปะกันบ้างซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาของวงการเมือง ซึ่งก็ยังมีเวลาในการพูดคุยเรื่องนี้อีก 

 

หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย ยังเผยว่าขณะนี้มีผู้ให้ความสนใจร่วมงานพรรคมาก จึงต้องมีการพิจารณาว่าใครเหมาะ และไม่กังวลว่าการเลือกบุคคลส่งเป็นผู้สมัครลงแต่ละพื้นที่จะทำให้คนที่พลาดกลายเป็นขัดแย้งพลิกขั้วพลิกฝั่ง   มีการพูดคุยกับ ส.ส.พรรคอื่น ที่จะเข้ามาร่วมงานกับพรรค รวมถึงการทาบทามอดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ นางสาววทันยา บุนนาค โดยขอให้ไปถามเจ้าตัว ส่วนเคมีตรงกันหรือไม่นั้น ส่วนตัวคิดว่าเคมีตรงกัน เพราะเคยทำงานด้วยกันมา จึงพูดได้ว่าเคมีตรงกัน

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line:https://lin.ee/qw9UHd2-

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote

https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ