ข่าว

"สมชาย" รับอยากให้ "ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์" กลับไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สมชาย วงศ์สวัสดิ์ " อดีตนายกรัฐมนตรี ลั่น "แพทองธาร" หลานสาว เป็นนายกรัฐมนตรีได้ แต่ต้องผ่านกฎกติกา และเสียงประชาชน พร้อมยอมรับอยากให้ 2 พี่น้อง "ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์" กลับไทย แต่ต้องดูสถานการณ์ในประเทศก่อน

วันที่ 14 ก.ย. 2565  ที่ศาลปกครอง  นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชน จากกรณีที่ปรากฎตัวในกิจกรรม ครอบครัวเพื่อไทย สะบัดชัยมาเหนือ จ.เชียงใหม่ โดยมี นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊งค์หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม

นายสมชาย กล่าวว่า นางสาวแพทองธาร หรือ อุ๊งอิ๊งค์ มีตำแหน่งเป็นเหมือนหัวหน้าครอบครัวใหญ่ อยากจะเข้ามาช่วยเหลือบ้านเมือง เป็นคนที่มีความรู้ความสามารถ

 

ส่วนจะพัฒนาอย่างไรก็แล้วแต่ว่าประชาชนจะให้โอกาสหรือไม่  และความเหมาะสมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี คนต่อไปหรือไม่นั้นอาจจะเป็นได้ แต่ทั้งหมดต้องเป็นไปตามกฎเกณฑ์และกติกา ต้องผ่านคณะกรรมการบริหารของพรรคเพื่อไทยก่อน แต่ที่สำคัญที่สุดคือต้องผ่านเสียงของประชาชน

นายสมชาย กล่าวว่า ตอนนี้ นางสาวแพทองธาร ไม่ได้เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ไม่ใช่แกนนำ แต่เป็นเหมือนหัวหน้าครอบครัว ที่ทำหน้าที่ไปรวบรวมคนที่มีความรู้ความสามารถ ให้มาร่วมกันทำงานเพื่อประชาชน ในส่วนของพรรคก็มีหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรคอยู่แล้ว

 

ส่วนตนจะไปช่วยเหลือหรือไม่ ตนไม่ได้เป็นอะไรในพรรค เป็นเพียงสมาชิกพรรค และเป็น 1 ในเสียงที่จะสนับสนุนพรรคเพื่อไทย

จากนั้นผู้สื่อข่าวถามว่า การที่พรรคเพื่อไทยผลักดัน นางสาวแพทองธาร ป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย จะนำไปสู่เป้าหมายเพื่อพา ทักษิณ ชินวัตร และยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับเมืองไทยหรือไม่

 

นายสมชาย ตอบว่า ต้องเป็นไปตามกติกา กติกาเป็นอย่างไรก็ว่าไปตามนั้น แต่ถ้าเป็นไปได้ก็อยากจะให้กลับมา แต่ต้องดูสถานการณ์ด้วย ตรงนี้พูดกันตรงๆ ไม่ได้

 

เมื่อถามว่ากรณี คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ มารดาของ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร มาร่วมกิจกรรมทางการเมืองในรอบหลายปี ถือเป็นปรากฏการณ์ใหม่ของพรรคเพื่อไทย และการเมืองไทยใอนาคตหรือไม่

 

นายสมชาย กล่าวว่า ตนมองว่าเมื่อลูกไปทำอะไร คนเป็นพ่อเป็นแม่ก็ต้องไปดูแลหรือให้กำลังใจ เป็นเรื่องของครองครัวมากกว่า

 


ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line:
https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ