ข่าว

พรรคเล็ก ระทึก เสรีพิศุทธิ์ พบ กกต. เดินหน้า ยุบพรรค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พล.ต.อ. เสรีพิศุทธิ์ เข้าพบ กกต. เพื่อชี้แจง คำร้อง ยุบ พรรคเล็ก เข้าข่าย ผิดกฎหมาย ครอบงำพรรค รับเงินเดือน บ้านป่ารอยต่อ

สมชัย ศรีสุทธิยากร ประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนนโยบายพรรคเสรีรวมไทย แจ้งข่าวพลตำรวจเอก เสรีพิศุทธิ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย จะเข้าให้การคณะกรรมการการเลือกตั้งหรือ กกต.เวลา 11.00 น. ที่สำนักงาน กกต. ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ

 


กรณี พรรคเล็ก รับเงิน พรรคใหญ่  และ พรรคใหญ่ ครอบงำ พรรคเล็ก  ซึ่งมีโทษยุบพรรคการเมืองที่เกี่ยวข้อง อย่างน้อย 5 พรรค ประกอบด้วยพรรคใหญ่ 1  พรรคเล็ก 4

เมื่อวันที่8 สิงหาคมที่ผ่านมา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์  ได้เข้ายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อขอให้ดำเนินการพิจารณายุบพรรคการเมืองขนาดเล็ก 7 พรรค รวมถึงพรรคการเมืองใหญ่บางพรรค ที่สนับสนุนให้เงินเดือน เข้าข่ายการถูกครอบงำทางการเมือง

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย

สืบเนื่องจากพบว่ามีลักษณะการล็อบบี้ ส.ส.จากพรรคเล็กกรณีการประชุมร่วมรัฐสภา ที่เคยมีการพิจารณาเอาสูตรการคำนวณ ส.ส. บัญชีรายชื่อ ไม่ว่าจะเป็นการหารด้วย 100 หรือ 500 ซึ่งพรรคการเมืองขนาดใหญ่ ต่างก็ต้องเอาสิ่งที่ตัวเองเป็นประโยชน์



นอกจากนี้มีกระแสข่าวว่า ส.ส.จากพรรคการเมืองขนาดเล็กจะไปเข้าร่วมกับพรรคใหญ่ เช่น พรรคพลังประชารัฐ จึงมองว่า ยอมเป็นทาสทางการเมือง เพื่อให้พรรคการเมืองขนาดใหญ่บงการ อาทิ พรรคพลังไทยรักไทย พรรคประชาธรรมไทย พรรคครูเพื่อประชาชน พรรคพลังธรรมใหม่

ซึ่งได้มีการพบปะกับหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่มูลนิธิป่ารอยต่อ และเป็นที่ทราบกันดีว่า เป็นลักษณะของการยินยอมให้มีการครอบงำ ด้วยการไปรับเงินเดือน



เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ตามมาตรา 28 และ 29 ของพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง 2560 ที่ส่งผลให้พรรคการเมืองขนาดเล็ก ถูกยุบพรรคได้



โดยหลังจากให้ปากคำ เวลา 12.00 น. จะตอบข้อซักถามผู้สื่อข่าว ที่บริเวณโถง ชั้น 1 ก่อนทางออกศูนย์ราชการด้านหน้าด้วย

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line:https://lin.ee/qw9UHd2-

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote

https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ