ข่าว

พบแล้วสาเหตุที่ทำให้ น้ำท่วม เมื่อมี ฝนตก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตผู้สมัคร ส.ส.สมุทรสาคร พบสาเหตุที่ทำให้ น้ำท่วม เมื่อมี ฝนตก เพราะไม่สามารถเดิน เครื่องสูบน้ำ ที่ปากคลองภาษีเจริญได้

สมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตผู้สมัครส.ส. สมุทรสาคร ตั้งคำถามเรื่องฝนตก น้ำท่วม ไว้ในเฟสบุ๊ค มีเนื้อหาว่าพอฝนตกหนัก หลักฐานเชิงประจักษ์จึงเกิดว่า ประตูระบายน้ำต่าง ๆ เครื่องสูบน้ำเสียผู้รับผิดชอบไม่รายงาน มีการลงโทษสั่งโยกย้ายให้เห็นว่าผู้บริหารระดับสูงเอาจริงเอาจังปัญหาอยู่ที่ผู้ใหญ่หรือเด็กกันแน่

ตัวอย่างหนึ่งซึ่งวันนี้ กรมชลประทาน ยังไม่มีคำตอบคือ เครื่องสูบน้ำ 3 เครื่องที่ประตูน้ำคลองภาษีเจริญ  ใช้เงินก่อสร้างไป 466.8 ล้านบาทเพื่อสร้างประตูน้ำและซื้อเครื่องสูบน้ำใหม่ ขนาดระบาย 15 ลบ.เมตรต่อวินาทีต่อเครื่อง  มีอุปกรณ์ทันสมัย

ครบกำหนดสัญญา ตั้งแต่ธันวาคม 2563  พลเอกประวิตร เอาหน้ามาเปิดตั้งแต่ 24 ธันวาคม 2564 จ่ายเงินบริษัทรับเหมาไปแล้วกว่าร้อยละ 80 เหลือแค่เงินงวดสุดท้าย

ใช้งานได้วันเดียว วันที่พลเอกประวิตร มาเป็นประธานเปิดเครื่อง

 

เครื่องสูบน้ำ คลองภาษีเจริญ

วันนี้ ยังเดินเครื่องไม่ได้ บริษัทขอต่อสัญญาอีก 210 วัน  โดยไม่ยอมเสียค่าปรับ  ยังยึกยักกันทุกฝ่าย ไม่มีใครกล้าทำอะไร

รอให้น้ำท่วม อ.กระทุ่มแบน สมุทรสาคร และ ท่วมย้อนมาถึงอ้อมน้อย บางแค และต้นคลองภาษีเจริญที่บางหว้า ฝั่งธนบุรี ก่อนใช่ไหม เรื่องถึงจะแดง หรือจะทำสั่งย้ายเป็นพิธีอีก เรื่องนี้ ข้าราชการชั้นผู้น้อยเขารายงานผู้ใหญ่ทราบตลอดเวลาแล้ว

โปรดมีคำตอบให้สังคมอุ่นใจด้วยว่า รัฐบาลนี้ไม่ทำงานแค่เอาหน้า หรือแค่หาเงินเข้ากระเป๋าใคร พอผมและ นายก อบจ. สมุทรสาคร ไปตรวจและฟังปัญหาของประตูระบายน้ำปลายคลองภาษีเจริญต่อแม่น้ำท่าจีน  เมื่อวันพฤหัสที่ 1 กันยายน 2565 ทราบว่า สร้างเสร็จเป็นปี  ลุงป้อมก็มากดปุ่มสตาร์ท ตั้งแต่ 24 ธันวาคม 2564 แต่ไม่สามารถเปิดใช้งานต่อเนื่อง เพราะไม่สามารถส่งมอบงานงวดสุดท้าย  ขอขยายงานอีก 210 วัน แต่อยู่ระหว่างเจรจากับกรมชลประทาน  เนื่องจากค่าปรับล่าช้าเป็นเงินจำนวนมากแล้ว

หากขยายงาน ต้องยกเลิกค่าปรับ  จึงไม่มีข้าราชการคนไหนยอมหัวขาดเพราะงานนี้

 

สมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตผู้สมัครส.ส.สมุทรสาคร - อุดม ไกรวัฒนุสสรณ์ นายกฯอบจ.สมุทรสาคร

สัปดาห์ถัดมา  ทั้งผู้ว่าราชการจังหวัด ทั้ง ส.ส.จอมขวัญ เขต 3 บ้านแพ้ว สมุทรสาคร พรรคคุณธรรมนัส  ก็มาตรวจงาน กดปุ่มสตาร์ท ให้เห็นว่า เครื่องสูบน้ำทำงานได้

ใช่ครับ  เครื่องทำงานได้  แต่การไปเปิดใช้เครื่องทั้ง ๆ ที่ยังไม่มีการส่งมอบงาน ไม่มีการส่งมอบคู่มือปฏิบัติงานบำรุงรักษา  ไม่มีการฝึกอบรมเจ้าหน้าที่  หากเกิดความเสียหายขึ้นต้องรู้ว่า เป็นเรื่องที่ราชการต้องรับผิดชอบโดยตรง

สิ่งที่ ส.ส.ควรสอบถาม คือ จะมอบงานกันเมื่อไร  ปัญหาอุปสรรคคืออะไร  ทำไมไม่ส่งมอบสักที

เป็น ส.ส. น้ำดี อย่าเลียนแบบลุงป้อม ไม่รู้ ไม่รู้ ครับ น้ำท่วม เพราะระบบราชการทำงานเอาหน้า หรือมีระบบนายหน้าหาเงินให้นาย ?

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line:https://lin.ee/qw9UHd2-

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote

https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ