ข่าว

"สุชาติ" หอบของดี "หนองมน" ส่งกำลังใจแรงงานไทยในสวีเดน หวนคิดถึงพ่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สุชาติ" บินไกล "สวีเดน" เจรจาขยายตลาดแรงงานไทยเก็บผลไม้ตามฤดูกาล รุดเยี่ยมให้กำลังใจพี่น้องคนไทยในแคมป์ หวนคิดถึงบรรยากาศพ่อต้องจากบ้านทำงานไกลต่างแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นาย สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมทีมผู้บริหารของ กระทรวงแรงงาน เดินทางปฏิบัติภารกิจเจรจาทางการสวีเดน เปิดตลาดใหม่ขอให้แรงงานไทยสามารถเข้ามาทำงานเก็บผลไม้ป่าตามฤดูกาล พร้อมเยี่ยมให้กำลังใจพี่น้องชาวไทย ณ แคมป์คนงานของบริษัท เฟรนด์ เบอร์รี่ สวีเดน หลังต้องห่างไกลบ้านเกิดเมืองนอน บินลัดฟ้า มา ทำงานต่างประเทศ โดยนายสุชาติยังได้นำอาหารแห้ง ของฝากจาก ตลาดหนองมน จ.ชลบุรี พร้อมร่วมวง รับประทานอาหาร อย่างอบอุ่น

นายสุชาติ โพสต์เฟบุ๊กในเฟซบุ๊กส่วนตัวชวนหวนคิดถึงพ่อ สมัยต้องจากครอบครัวไปทำงานที่ประเทศ ซาอุฯ ว่า "ผมตั้งใจมาเยี่ยมนะครับหอบของทะเลแห้งจาก ตลาดหนองมน อ่างศิลา บ้านผม ที่ชลบุรี มาเป็นกำลังใจ พี่น้อง คนไทย ที่มาเก็บผลไม้ป่า ที่สวีเดน พบผู้ประกอบการ พร้อมดูวิธีคิดรายได้ให้พี่น้องคนไทย มาเยี่ยมเยียนที่พักอาศัย พร้อมห้องครัว 

ผมได้พบปะแม่ครัวที่มาจากโคราช พร้อมนั่งทานข้าวกับพี่น้องแรงงานไทยในแคมป์ พูดคุยให้กำลังใจ และขอบคุณ ที่ทุกท่านเสียสละต่างบ้านต่างเมืองมาทำงานนำรายได้กลับไปดูแลคนในครอบครัว หักค่าใช้จ่ายแล้ว ตกเฉลี่ยคนละแสนกว่าบาทถึงสองแสนบาท ในระยะเวลา 3 เดือน 

ทุกท่านคือผู้ที่ได้ทำคุณประโยชน์ นำเม็ดเงินเข้าสู่ประเทศไทยปีละหลายพันล้านบาท ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่าน เห็นการเสียสละตั้งใจทำงานแล้ว หวนนึกถึงคุณพ่อผมที่เคยไปทำงานที่ซาอุดีอาระเบีย ถือเป็นความเสียสละเพื่อคนข้างหลัง "

จากข้อมูลของนายรัฐธรรมนูญ มีระหันนอก ประธานบริหารบริษัท เฟรนด์ เบอร์รี่ สวีเดน พบว่า ปัจจุบันบริษัทมีพนักงาน 1,800 คน แรงงานไทยที่มาทำงานเก็บผลไม้ป่าในสวีเดน แต่ละคนจะมีรายได้อยู่ที่ประมาณนับแสนบาทหรือมากกว่านั้นขึ้นอยู่กับความขยันของแต่ละคน ซึ่งความขยันทำงานเป็นจุดเด่นของแรงงานไทยที่นายจ้างชื่นชอบอยู่แล้ว ในส่วนสวัสดิการ นอกจากบริษัทจะให้การดูแลในเรื่องค่าใช้จ่ายทั้งค่าเดินทาง ค่าที่พัก ค่าอาหารแล้ว ยังให้ความคุ้มครองกรณีเกิดการเจ็บป่วย ก็จะดูแลรักษาเรื่องสุขภาพของคนงานให้ด้วย นอกจากนี้ยังมีประกันรายได้ให้แรงงานไทย แม้บางฤดูกาลจะประสบปัญหาราคาผลผลิตตกต่ำก็ตาม 

สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ 
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ