ข่าว

เพื่อไทย สร้างอนาคตไทย เดินสายหาเสียง เลือกตั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าครอบครัว เพื่อไทย มีนัดปราศรัยกับคนเมืองวันนี้ ขณะที่ สมคิด และ สร้างอนาคตไทย จะบุกใต้ แถบอันดามัน ชู ความเป็นมืออาชีพในการแก้ ปัญหา เศรษฐกิจ

แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยโพสต์เฟสบุ๊ค เล่าความภูมิใจได้ขึ้นมาพบรับฟังปัญหาพี่น้องทางภาคเหนือ ในกิจกรรม เตรียมเลือกตั้ง เพื่อไทย สะบัดชัยภาคเหนือ มีเนื้อหาว่าการพูดคุยกับที่น้องชาวสวนลำไย ,ผู้ประกอบ โรงงานแปรรูปข้าวโพด และคนรุ่นใหม่วงการสตาร์ทอัพด้านการเกษตรเรียกว่าไล่พูดคุยกันตั้งแต่ต้นทางการผลิตคือเกษตรกร สู่สเกลระดับโรงงานขนาดใหญ่ และ ทางออกด้านเกษตรที่เอาเทคโนโลยี นวัตกรรมไปจับ

แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย

แพทองธาร มองว่า ในส่วนปัญหา แม้จะต่างวงกัน แต่ทุกวงมีปัญหาเหมือนกันทั้งหมดเลยค่ะคือ รัฐไม่ดูแลไม่สนับสนุน ละเลย และปล่อยให้แต่ละส่วนต้องหาทางสู้ด้วยตัวเอง เกษตรที่เป็นหัวใจของประเทศ ปล่อยให้ชาวเกษตรเกือบ 12 ล้านคนต้องตกอยู่ในวังวนหนี้ ยิ่งทำยิ่งขาดทุน

ฟังแล้วดูเหมือนมีแต่ปัญหาแต่จริงๆ แล้วเรามีทางออกและโอกาสมากมายรอให้เราเข้าไปทำงานอยู่ โดยเฉพาะวงสุดท้าย วงของกลุ่มสตาร์ทอัพรุ่นใหม่ๆ ในวงการเกษตร หลายวงเล่าให้ฟังว่า พวกเขามีนวัตกรรมและเทคโนโลยีหลายอย่างที่เอามาช่วยวางแผนการทำงานด้านการเกษตรได้และใช้แก้ปัญหาตั้งแต่ต้นทางได้

เช่น การเอา AI ไปตรวจดูสายพันธุ์ข้าวเพื่อพัฒนาคุณภาพต่อไป ตรวจสอบข้าวก่อนส่งไปโรงสี, การเอาเทคโนโลยีมาจำแนกรายละเอียดการใช้งานแต่ละพื้นที่ ที่ทำให้รัฐจัดเก็บภาษีได้แม่นยำขึ้น , การพัฒนาเทคโนโลยีคาร์บอกเครดิต ป้องกันปัญหามลภาวะจากการเผาไหม้การเกษตร และเทคโนโลยีอื่นๆ

จบวันแล้วมีแต่ความหวังและความรู้ต่อไป เกษตรกรไทยซึ่งเป็นประชาชนกว่า 40% ของประเทศ จะทำเกษตรด้วยต้นทุนที่น้อยลง รายได้มากขึ้น เหนื่อยน้อยลง และปรับตัวพร้อมกับสภาพภูมิอากาศที่เปลี่ยนแปลงไม่เหมือนเดิมอย่างตอนนี้ด้วย

วันนี้คนรุ่นเก่าและคนรุ่นใหม่ เก่งกันมาก และพวกเค้ามี passion อยากช่วยพัฒนาประเทศอย่างจริงจังด้วย ขาดแต่โอกาสและการสนับสนุนในส่วนของภาครัฐเท่านั้นจริงๆ
จึงอยากเชิญชวนให้มาฟังบนเวทีวันนี้ว่าเพื่อไทยอยากเสนอนโยบายอะไร เพื่อทำให้ชีวิตพี่น้องดีขึ้น

"เหนื่อยมาก แต่อยากลุยต่อ
ขอกำลังใจให้อิ๊งค์ และทีมเพื่อไทยนะคะ "
แพทองธาร กล่าว


ขณะที่ นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทยโพสต์กำหนดการ ของ สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคที่มีคิว เดินทางไปพบปะพูดคุยกับประชาชนและภาคธุรกิจ ในจังหวัดฝั่งอันดามัน คือ ภูเก็ต พังงา และ กระบี่ "อันดามันรอด ประเทศไทยรุ่ง"วันที่ 15 กันยายน 2565  โดยพรรคสร้างอนาคตไทย เห็นว่า พื้นที่อันดามันเป็นพื้นที่เศรษฐกิจ สร้างรายได้ที่พยุงฐานะทางเศรษฐกิจของประเทศ  พื้นที่แถบอันดามันจึงจำเป็นต้องได้รับการวางระบบทางเศรษฐกิจที่ดี 

 

สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสรางอนาคตไทย

พรรคมีความเชื่อมั่นว่า"อันดามันรอด ประเทศไทยรุ่ง" พรรคจะไม่ดำเนินนโยบายที่ก่อให้เกิดความขัดแย้งในสังคม พรรคคำนึงถึงความเดือดร้อนของประชาชน โดยจะมุ่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจและปากท้องของประชาชนเป็นหลัก จึงหวังว่า พี่น้องประชาชนในแถบจังหวัดภูเก็ต พังงา กระบี่ จะให้การสนับสนุนทีมเศรษฐกิจของพรรคสร้างอนาคตไทย พร้อมติดแฮชแท็กซ์
#คิดถึงปากท้อง คิดถึงพรรคสร้างอนาคตไทย
#พรรคสร้างอนาคตไทย ทีมเศรษฐกิจที่ดีที่สุด

บรรยกาศการเมืองในขณะนี้ ถือเป็นช่วงหน้าข้าวหน้าเหล้า
ที่พรรคการเมืองพรรคทะยอยเปิดตัว แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี จัดสรรบุคคลากร และผู้สมัครฯส.ส. อย่างคึกคัก เตรียมเลือกตั้ง
ในช่วง หกเดือน ก่อนครบวาระ4ปี

 

ขณะที่สถานะนายกรัฐมนตรี ของพลเอก ประยุทธ์ จะได้รับการวินิจฉัยจากศาลรัฐธรรมนูญคาดการณ์กันว่าภายในเดือนกันยายนนี้ และจะส่งผลต่อ การถูกเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี ในการเลือกตั้งครั้งใหม่ หรือไม่ ของพลเอกประยุทธ์ด้วย

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line:https://lin.ee/qw9UHd2-

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote

https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ