ข่าว

เพื่อไทย แนะ พล.อ. ประวิตร โชว์ศักยภาพเหนือ พล.อ. ประยุทธ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พรรคเพื่อไทย แนะ พล.อ. ประวิตร เร่งแก้ปัญหาอีก8 ประการ สร้างผลงาน ให้ล้ำหน้าพล.อ. ประยุทธ์ หลังช่วงรักษาการมีผลงานดีกว่า

พิชัย นริพทะพันธุ์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย มองว่าการทำงานของพลเอกประวิตร ในห้วงรักษาการนายกรัฐมนตรี แทนพลเอกประยุทธ์ ไม่กี่วันกลับทำได้ดีกว่าพลเอกประยุทธ์มาก เพราะเข้าใจปัญหาและเข้าถึงใจประชาชนได้มากกว่าพลเอกประยุทธ์ ขนาดทำให้พลเอกประยุทธ์ ต้องเสียศูนย์ออกมาแสดงอาการหวงตำแหน่งเดิมอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นการปล่อยภาพนั่งคุยกับนายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกฯ และ รมว. สาธารณสุข พร้อมกับ พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา โดยไม่ได้คำนึงถึงความเหมาะสม เพราะโดยตำแหน่งแล้วนายอนุทิน ที่เป็นรองนายกฯ ย่อมมีฐานะสูงกว่าพลเอกประยุทธ์ ที่เป็น รมว. กลาโหมเท่านั้น

 

 

 

พิชัย นริพทะพันธ์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

เมื่อพลเอกประวิตร โชว์ฟอร์มเหนือชั้นกว่าพลเอกประยุทธ์ แล้ว จึงอยากให้เร่ง แก้ไขปัญหาของประเทศที่ควรจะเร่งทำทันทีในฐานะรักษาการนายกรัฐมนตรี อย่าปล่อยให้มีปัญหามากขึ้นเหมือนพลเอกประยุทธ์ ทำโดยนอกจากนโยบายของพรรคพลังประชารัฐที่ยังไม่ได้ทำแล้ว ยังมีอีกแปดเรื่องที่ต้องทำดังนี้

 

1. การแก้ไขหนี้ ทั้งหนี้ธุรกิจและหนี้ครัวเรือน  โดยจัดระบบการพิจารณาลดหนี้ ลดดอกเบี้ย ยืดเงินต้น เพื่อให้ประชาชนทำธุรกิจและประคองชีวิตต่อได้ โดยหนี้ไม่ท่วม และวิธีแก้ที่ดีที่สุดคือการต้องเพิ่มรายได้ เพื่อให้ชำระหนี้ได้ เรื่องนี้ควรเร่งทำก่อนดอกเบี้ยจะขึ้นไปอีกมาก

2. การปรับโครงสร้างราคาพลังงาน ทั้งราคาน้ำมัน ก๊าซ และ ไฟฟ้า เพื่อแก้ไขให้ยุติธรรม อย่าให้บริษัทพลังงานและนายทุนพลังงานเอาเปรียบประชาชน

3. การเจรจาพื้นที่ทับซ้อน ไทย- กัมพูชา เพื่อให้ได้พลังงานในราคาถูก อีกทั้งยังจะมีรายได้เข้ารัฐสามารถนำไปทำสวัสดิการได้

4. เร่งก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงเชื่อมต่อ หนองคาย-เวียงจันทน์-จีน เพื่อให้ส่งสินค้าไทยไปจีน และ นักท่องเที่ยวจีนมาไทยได้

5. เร่งส่งเสริมการท่องเที่ยวให้มีนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศมากขึ้น ยกเลิกค่าเหยียบแผ่นดิน

 

6. แก้ปัญหาของแพง เงินเฟ้อ ล่าสุดเงินเฟ้อเดือนสิงหาคมสูงถึง 7.86%  โดยเข้าไปดูโครงสร้างของราคาสินค้า อย่าให้นายทุนเอาเปรียบประชาชน

7. การรับมือดอกเบี้ยขาขึ้น ซึ่งจะเป็นภาระกับประชาชนอย่างมาก ต้องมีแนวทางรับมือ

8. การปล่อยตัวคนเห็นต่างที่ถูกกักขังอยู่ โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ โดยต้องเรียกเข้ามาหันหน้าปรึกษากัน

 

8  เรื่องที่กล่าวมานี้เป็นเรื่องที่มีแผนงานอยู่และสามารถทำได้ทันที ถ้าผู้นำเข้าใจและสามารถผลักดันได้ ประชาชนอยากเห็นการเปลี่ยนแปลงและไม่อยากอยู่ได้การบริหารของพลเอกประยุทธ์ต่อไปแล้ว พรรคเพื่อไทยยังมีแผนงานอื่นๆอีกมากที่จะดำเนินการเพื่อฟื้นเศรษฐกิจ อะไรทำได้ก่อนก็อยากให้พลเอกประวิตรทำ เพราะการฟื้นเศรษฐกิจที่ทรุดหนักมาตลอดจากฝีมือการบริหารของพลเอกประยุกธ์ยังต้องแก้ไขอีกมาก ต้องอาศัยคนมีความเข้าใจอย่างแท้จริงถึงจะแก้ได้

 

มีความเคลื่อนไหวของกลุ่มที่สนับสนุน พลเอก ประยุทธ์ ผ่านเพจเฟซบุ๊ค เช่น เพจ ”คลิปเด็ดลุงตู่” และ “ลุงตู่วิ่งสู้ฟัด” ได้ปล่อยซิงเกิ้ลเพลง ประกอบภาพกิจกรรมต่างๆ ของ พลเอก ประยุทธ์ ในการทำหน้าที่ที่ผ่านมา โดยไม่มีการระบุชื่อผู้แต่ง หรือผู้ร้อง รวมถึงชื่อเพลงอย่างเป็นทางการ

โดยในเนื้อเพลงต้องการสื่อสารไปถึง พลเอก ประยุทธ์ ว่าอยากให้อยู่ทำงานต่อไป เพราะยังมีคนรักและชื่นชมในผลงาน และเชื่อมั่นว่าไม่มีการคอร์รัปชั่น ไม่โกงแผ่นดิน ขออย่าท้อถอย อีกทั้งยังเชียร์ไปถึง 3 ป. ให้สู้ๆ ขออย่าไปฟังใคร ขอให้อยู่ต่ออีก 4 ปี เข้าใจในความเป็นทหาร และพูดจาในภาษาชาวบ้าน

ฟังเพลงได้ที่นี่
https://fb.watch/fmyHKzeg6m/?mibextid=ZSqbUZ

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line:https://lin.ee/qw9UHd2-

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote

https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ