ข่าว

รักษาการหัวหน้า "พรรคกล้า" ยังตอบไม่ได้ อยู่หรือไป จากพรรค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตั้งเป้า จะมี ส.ส. จำนวนมาก จากการ เลือกตั้ง ครั้งหน้า แต่จะอยู่หรือไป รักษาการหัวหน้า พรรคกล้า ยังบอกอนาคตตัวเองไม่ได้

อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี รักษาเลขาธิการพรรคกล้า พร้อมด้วย นายวรวุฒิ อุ่นใจ รักษาการหัวหน้าพรรคกล้า แถลงกรณีที่ กรณ์ จาติกวณิช ลาออกจากพรรคกล้าไปร่วมงานกับพรรคชาติพัฒนา โดยยอมรับว่า รู้สึกไม่สบายใจที่มีการนำเสนอว่า นายกรณ์ ทิ้งทีมงาน แต่เท่าที่รู้จักนายกรณ์มา 15 ปี เขาไม่ใช่คนแบบนั้น แต่เป็นคนที่คิดแต่อยากจะเห็นการเมืองใหม่ ทุกคนยังมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ไม่มีปัญหา

 

ส่วนกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ ประธานยุทธศาสตร์และนโยบายพรรคกล้า ก็ได้ลาออกตามไปแล้วเช่นกัน ทั้งนี้สถานะพรรคกล้ายังมีความเป็นพรรคการเมือง และดำเนินกิจกรรมต่อ ซึ่งเร็วๆ นี้จะมีการจัดประชุมใหญ่ เพื่อปรับโครงสร้างพรรค โดยวันนั้นจะยืนยันกับสมาชิกพรรคว่า พรรคยังมีอุดมการ มีดีเอ็นเอพรรคกล้าเหมือนเดิมไม่เปลี่ยน ซึ่งความสำคัญของพรรคอยู่ที่บุคคล และยังคงเดินหน้าติดตามประเด็นสำคัญอย่างเรื่องพลังงาน ค่าไฟแพง เร่งแก้หนี้ 13 ล้านบัญชี และการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ตัดอำนาจสมาชิกวุฒิสภา ซึ่งพรุ่งนี้โฆษกพรรคจะไปชี้แจงในที่ประชุมสภา

อรรถวิชช์ ย้ำว่า การที่กรณ์ไปร่วมงานกับพรรคชาติพัฒนา ไม่ใช่การควบรวมพรรคการเมือง เพราะกฎหมายไม่ให้ควบรวมกับพรรคที่มี ส.ส. ในสภา  ดังนั้นต้องลาออกแล้วไปสมัครพรรคใหม่เท่านั้น ซึ่งทุกอย่างทำตามกฎหมายและตรงไปตรงมา

 

อรรถวิชญ์ สุวรรณภักดี รักษาการ หัวหน้าพรรคกล้า

 

ส่วนจะมีใครตามไปบ้างขึ้นอยู่กับความสมัครใจของสมาชิกแต่ละคนเช่นเดียวกับอนาคตของตัวเอง ก็ยังไม่สามารถตอบได้ เพราะยังเป็นรักษาการเลขาธิการพรรคกล้า และยังคาดหวังว่า ในการเลือกตั้งครั้งหน้า จะต้องมี ส.ส.เข้าสภาให้เยอะสุด เพื่อความเปลี่ยนแปลง เพราะที่ผ่านมานักการเมืองที่ได้เข้าไปทำหน้าที่ ไม่ได้พูดความเดือดร้อน โดยเฉพาะเรื่องพลังงานที่ประชาชนต้องแบกรับต้นทุน แต่เรากล้าพูด

 

ส่วนกรณีที่ ศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญ จะไปยื่น กกต. ให้สอบสวนกรณีพรรคชาติพัฒนา ครอบงำและแทรกแซงพรรคกล้า พร้อมให้ยุบพรรคชาติพัฒนานั้น อรรถวิชช์ บอกว่า ศรีสุวรรณไม่เข้าใจข้อกฎหมาย เพราะนายกรณ์ ได้ยื่นลาออกจากพรรคกล้า ก่อนไปร่วมแถลงข่าวกับนายสุวัจน์ แล้ว และนายกรณ์ก็ย้ำว่ามาในฐานะส่วนตัวไม่เกี่ยวกับพรรค ดังนั้นจึงไม่ใช่การครอบงำแทรกแซง
 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line:https://lin.ee/qw9UHd2-

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote

https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ