ข่าว

"เพื่อไทย"แนะประยุทธ์"โยนผ้า"จี้"ประวิทย์"รื้อระบบกาฝาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“อนุสรณ์” แซะ"บิ๊กตู่"อยู่ 8 ปี แจงได้แค่ 20 หน้า แนะรีบโยนผ้า อย่าให้ประเทศเสียหายกว่านี้ ด้าน”อรุณี” จี้ “ประวิตร” รื้อระบบราชการกาฝาก

นาย อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า หลังจากทีมกฎหมายของพล.อ.ประยุทธ์ จันร์โอชา รมว.กลาโหม ทำคำชี้แจ้ง 20 หน้า และจะไม่นับการเป็นนายกฯตั้งแต่วันที่ 24 ส.ค. 2557 พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ8ปี แต่กลับเขียนคำชี้แจ้งได้แค่ 20 หน้า คนไทยไม่อยากเห็นเนติบริกร เป็นเนติศรีธนญชัย 

สิ่งที่พล.อ.ประยุทธ์ควรทำคือพอได้แล้ว การที่จะกลับมาเป็นนายกฯใหม่ถือว่าทำได้ยาก 8 ปีที่พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯ มีอำนาจล้นมือแต่ไม่เห็นผลงานเป็นชิ้นเป็นอัน ทำให้ประชาชนมีหนี้ท่วม พล.อ.ประยุทธ์ ใช้งบประมาณมากที่สุด แต่เศรษฐกิจกลับขยายตัวได้ต่ำที่สุดเฉลี่ยเพียงปีละ 1% กว่าเท่านั้น กู้เงินมากที่สุดทะลุ 10 ล้านล้าน นี่เป็นความเสียหายที่ประเทศต้องจ่าย การทำงานที่ไม่คุ้มกับการลงทุน 

ขณะที่การลงพื้นที่ของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประชาชนตั้งข้อสังเกตว่าปกติไม่มีเรี่ยวแรง แต่เมื่อเป็นนายกฯรักษาการพล.อ.ประวิตรกลับกล่าวว่าใช้ ใจบันดาลแรง“ จนดูมีเรี่ยวมีแรงขึ้นมาทันที

“โอกาสครั้งสำคัญที่จะดำรงหลักนิติธรรม ผดุงความศักดิ์สิทธิ์ของกฎหมาย พี่เลี้ยงกุนซือของพล.อ.ประยุทธ์ ต้องช่วยกันห้าม ไม่ใช่ช่วยกันยุให้สู้ต่อ ต้องรีบ โยนผ้า อย่าให้ประเทศเสียหายมากไปกว่านี้” นายอนุสรณ์ กล่าว

ด้านดร.อรุณี กาสยานนท์ รองเลขาธิการ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า กรณี การมาช่วยราชการของ ส.ต.ท.หญิง เป็นการขอมาช่วยราชการเอง พิจารณาแล้วเหมาะสม  และได้มีคำสั่งให้พ้นหน้าที่โดยมีผลย้อนหลังนั้น การกระทำดังกล่าวถือว่าจบ มีการตั้งคำถามว่ายังมีกรณีเช่นนี้อีกกี่คน ใครต้องรับผิดชอบกรณีดังกล่าว การใช้จ่ายเงินภาษีของประชาชนต้องคุ้มค่า ใน 1 ปี มีการใช้จ่ายเงินของกอ.รมน.สูงสุดเคยใช้เงินถึงหมื่นล้านบาท เมื่อปี 2560 สิ่งเหล่านี้สะท้อนชัดเจนว่าพล.อ.ประยุทธ์ผิดพลาดในการบริหารประเทศ 

ที่ผ่านในขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ บริหารประเทศ ได้มีการออกคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีที่ 312/2562  แบ่งโครงสร้าง กอ.รมน.ใหม่ 17 หน่วยงาน ให้อำนาจของกอ.รมน.ภาคและจังหวัด ส่อให้เห็นว่ามีการเข้าไปแทรกแซงการบริหารงานหรือไม่ มีการเพิ่มมณฑลทหารบกรับผิดชอบราชการ เป็นสิ่งสะท้อนว่าทหารพยายามผูกโยงเข้ากับทุกมิติ ทำให้ประชาชนยากที่จะเข้าไปตรวจสอบ อย่างกรณี ส.ต.ท.หญิง เป็นตัวอย่างให้เห็น 

ขณะนี้เรามีพล.อ.ประวิตร นั่งเป็นนายกฯรักษาการ และเป็น ผอ.กอ.รมน. ลบภาพจำ “ไม่รู้ ไม่รู้ “ ควรสั่งการเอาจริงเอาจังกับระบบราชการกาฝาก
   

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote  

https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ