ข่าว

วุฒิสภา สอบปมตั้ง สิบตำรวจโทหญิง นั่งที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พรเพชร" สั่งเร่งสางปม สิบตำรวจโทหญิง นั่งที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ คณะกรรมการจริยธรรม กำลังรวบรวมข้อเท็จจริงทั้งหมด ส่วนตัวยังไม่เคยคุย-เจอหน้าส.ว.ธานี

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ว่า ขณะนี้คณะกรรมการจริยธรรม วุฒิสภา กำลังอยู่ในขั้นตอนการสอบสวน เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงกรณีแต่งตั้ง สิบตำรวจโทหญิง ผู้ต้องหาคดีทำร้ายร่างกายและทารุณกรรมอดีตทหารหญิง เป็น ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ คณะกรรมาธิการ วุฒิสภา โดยกระบวนการรวบรวมข้อมูล  มีการส่งหนังสือไปยัง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) และขอข้อมูลคดีจากสถานีตำรวจภูธร (สภ.) แต่ส่วนตัวยังไม่ทราบว่าเกี่ยวข้องที่โรงพักไหนบ้าง แต่น่าจะมีที่ สภ.เมืองราชบุรี เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงจากการซักถาม ผู้กล่าวหา และ ผู้ถูกกล่าวหา 
 

ส่วนประเด็นที่คณะกรรมาธิการฯ วุฒิสภา เคยส่งหนังสือเชิญทั้ง ส.ต.ท.หญิง และ ส.ท.หญิง ช่วยงานคณะกรรมาธิการฯ นายพรเพชร กล่าวว่าให้คณะกรรมการจริยธรรมตรวจสอบเรื่องนี้ด้วยเช่นกันว่า มีการแต่งตั้งทั้งสองคนนี้ หรือคนหนึ่งคนใด อยู่ในคณะกรรมาธิการฯ ชุดใด และมีหน้าที่อย่างไร ในวุฒิสภาบ้าง ซึ่งน่าจะมีในสมัยสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) มากกว่า

 

“คณะกรรมการจริยธรรมต้องตรวจสอบว่าหากมีการแต่งตั้ง ใครเป็นผู้เสนอ รวมถึงต้องตรวจสอบว่าทั้งสองคนนี้อยู่คณะกรรมาธิการฯ นานเท่าใด และมีพฤติกรรมใดบ้าง ผมได้สั่งการให้คณะกรรมการจริยธรรมตรวจสอบทั้งหมด” นายพรเพชร ระบุ
 

สำหรับเกณฑ์การแต่งตั้ง ที่ปรึกษาของคณะกรรมาธิการของวุฒิสภา นายพรเพชร อธิบายความว่าที่ปรึกษามี 2 ประเภท 

1. ที่ปรึกษาธรรมดา ที่มีได้จำกัด ได้รับค่าตอบแทนและสิทธิประโยชน์ ตลอดจนสิทธิในการขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์

 

2. ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ ไม่ได้รับค่าตอบแทนหรือสิทธิประโยชน์อย่างที่ปรึกษาปกติ เนื่องจากคณะกรรมาธิการฯ อาจเห็นว่าต้องการผู้ที่มีความรู้ความสามารถเข้ามาเป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์

 

เมื่อถามว่าการแต่งตั้ง สิบตำรวจโทหญิง เป็น "ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์" จะต้องตรวจสอบว่ามีความรู้ความสามารถอย่างไรด้วยหรือไม่นั้น นายพรเพชร ตอบว่า เรื่องนี้ต้องไปสอบถาม เพราะยังไม่ทราบรายละเอียด แต่อธิบายโดยหลักการ

 

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่าได้มีการติดต่อกับ นายธานี อ่อนละเอียด ส.ว. เป็นการส่วนตัวหรือไม่นั้น นายพรเพชร ตอบว่า ไม่ได้ติดต่อ และยังไม่ได้พบท่าน

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote  

https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ