ข่าว

พล.อ.ประวิตร-ชัชชาติ จับมือกัน ป้องกัน "น้ำท่วม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หวั่น "น้ำท่วม" เหมือนปี54 "พล.อ.ประวิตร" - ผู้ว่าฯ "ชัชชาติ" จับมือป้องกัน อาศัยประสบการณ์ประธานกรรมการ ป้องกันแก้ไขปัญหาน้ำมาหลายปี

ไพศาล พืชมงคล อดีตที่ปรึกษาฯรองนายกฯโพสต์เฟสบุ๊ค ระบุเหตุผลที่ พล.อ.ประวิตรต้องจับมือ ชัชชาติ เพราะห่วงน้ำท่วมกรุงเทพฯ เหมือนปี 54

เนื่องจาก พลเอกประวิตรในฐานะที่เป็นประธานกรรมการ ป้องกันแก้ไขปัญหาน้ำมาหลายปี ทราบเป็นอย่างดี ว่ากลางกันยายนนี้จะมีน้ำท่วมใหญ่กรุงเทพฯเกือบพอๆกับปี 54 จำเป็นจะต้องจับมือร่วมมือกับกทม.ขืนต่างคนต่างทำก็จะเละด้วยกันหมดชาวกรุงเทพฯก็จะวายวอด และจะถูกด่าทั้งคู่

น้ำท่วมใหญ่ปี 54 สมัยยิ่งลักษณ์ ในช่วงตอนปลาย ที่มวลน้ำใหญ่สุดจะไหลทะลักเข้าท่วมใหญ่กรุงเทพฯ ยิ่งลักษณ์ได้มอบหมายให้พลเอกประวิตรรับผิดชอบ  ซึ่งขณะนั้นทุกคนก็คาดหมายว่าไม่อาจป้องกันกรุงเทพฯจากมวลน้ำใหญ่สุดนั้นได้

 

แต่ปรากฏว่าน้ำมวลใหญ่นั้นไม่ได้เข้ากรุงเทพฯเพราะพล.อ.ประวิตรให้ใช้"บิ๊กแพค" แทนกระสอบทรายป้องกันน้ำทางด้านเหนือ ตลอดแนวเขื่อนดินที่พระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 โปรดเกล้าให้สร้างไว้ และมีคนไม่รู้เรื่องรู้ราวไปรื้อเขื่อนดินนั้นออก เพื่อหวังให้มวลน้ำกระจายจะได้ไม่ท่วมเฉพาะจุด จึงสามารถป้องกันมวลน้ำใหญ่ครั้งนั้นได้

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ์ รักษาการนายกรัฐมนตรี

พล.อ.ประวิตร แหลมคมทางการเมืองมากพอที่จะรู้ว่า การตั้งกองหลอนไปด้อยค่าด่าชัชชาตินั้น มีแต่ทำให้เกิดความเสียหายและไม่เกิดประโยชน์แก่บ้านเมืองและกรุงเทพฯเลย การจับมือกันป้องกันน้ำท่วมใหญ่กรุงเทพฯ และช่วยกันพัฒนากรุงเทพฯ จะได้ประโยชน์ด้วยกันทั้งสองฝ่าย ที่สำคัญจะทำให้ประชาชนได้รับประโยชน์จากความร่วมมือนั้น สิ่งที่คนทั้งหลายอาจจะคาดไม่ถึงก็คือ พลเอกประวิตร กับชัชชาติรู้จักนับถือกันดี

คงจะจำได้ว่าก่อนชัชชาติจะออกจากพรรคเพื่อไทย พล.อ.ประวิตรได้เชิญชัชชาติไปพบผู้จากันในทางการเมือง ที่ป่ารอยต่อ พูดอะไรกันบ้างใครเล่าจักรู้

พลเอกประวิตรทำการครั้งนี้ สอดคล้องกับสิ่งที่พลเอกชวลิต ได้ฝากฝังครั้งสำคัญ ในช่วงกลางปีว่า "ให้สามัคคีภายใน เตรียมรับศึกใหญ่ภายนอก"  เชื่อว่าพลเอกประวิตรรับฟังและเข้าใจเรื่องนี้

พลเอกประวิตรเกรงใจและเคารพพลเอกสุจินดา เพียงใดก็เกรงใจและเคารพลุงจิ๋วไม่ได้ด้อยกว่ากันและลุงจิ๋วนั้นในวันนี้ แม้จะแก่ชราเหมือนม้าศึกที่นอนเอาคอพาดรางหญ้า แต่ยินเสียงศึกเมื่อใดก็จะกระชุ่มกระชวยคิดว่าอยู่ในสนามรบเมื่อนั้น

ต่อเมื่อถึง"วันที่ 9 พฤศจิกายนมวลน้ำใหญ่ก็จะลงสู่พระสมุทรตามธรรมชาติที่เป็นมาทุกปี"

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line:https://lin.ee/qw9UHd2-

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote

https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ