ข่าว

บรรจุอัฐิ "พลเอกเปรม ติณสูลานนท์" ใต้ฐานอนุสาวรีย์ ณ สวนประวัติศาสตร์ สงขลา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวสงขลาร่วมพิธีบรรจุอัฐิ "พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ " ที่ใต้ฐานอนุสาวรีย์ ภายในสวนประวัติศาสตร์ ที่จังหวัดสงขลา

 ศาสตราจารย์กิติคุณ ดร.วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี และประธานมูลนิธิสวนประวัติศาสตร์ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลอัฐิ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์  พร้อมทั้งอัญชิญอัฐิพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ บรรจุไว้ใต้ฐานอนุสาวรีย์พลเอกเปรม ติณสูลานนท์  ภายในบริเวณสวนประวัติศาสตร์ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ต.พะวง อ.เมือง จ.สงขลา

 

 

วิษณุ เครืองาม ประธานมูลนิธิสวนประวัติศาสตร์ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ พิธีทำบุญตักบาตร ข้าวสาร อาหารแห้งพระสงฆ์ 99 รูปเพื่ออุทิศส่วนกุศลแด่ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ก่อนที่จะมีพิธีบรรจุอัฐิพลเอกเปรม ติณสูลานนท์  ณ  สวนประวัติศาสตร์ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ โดยมี ศาสตราจารย์กิติคุณ ดร.วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีเป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นายบัญญัติ จันทร์เสนะ นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ หัวหน้าส่วนราชการ มูลนิธิเรารักสงขลา มูลนิธิสวนประวัติศาสตร์ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์  บุคลากรสวนประวัติศาสตร์พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนทั่วไป ร่วมในพิธีทำบุญตักบาตร

จังหวัดสงขลาได้สืบสานปณิธาน "เกิดมาต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน" ซึ่งเป็นสัจจะวาจาที่พลเอกเปรม ติณสลานนท์ อดีตประธานองคมนตรี นายกรัฐมนตรี และรัฐบุรุษ ซึ่งเป็นชาวสงขลาโดยกำเนิด รักษายิ่งชีวิตและถ่ายทอดสู่บุคคลในวงการต่างๆตลอดมาอย่างกว้างขวางเพื่อให้คนไทยได้ตระหนักในความรักชาติ รักแผ่นดิน จงรักภักดีและเทิดทุนสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างมั่นคง และพร้อมที่จะตอบแทนบุญคุณต่อแผ่นดินในทุกวิถีทาง การกระทำทุกอย่างของท่านทั้งการบริหารราชการแผ่นดิน การทหาร และการแนะนำอบรมผู้อื่นล้วนสะท้อนให้เห็นแบบอย่าง ที่คนไทยควรนำมาประพฤติปฏิบัติ เพื่อความเจริญก้าวหน้าในชีวิต  

    พลเอกเปรม ฯ นับเป็นบุคคลตัวอย่างที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกลในทุกเรื่อง โดยเฉพาะการสร้างคน สร้างชาติ ด้วยอุดมการณ์ "เกิดมาต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน" ดังนั้น เพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติ และสืบสานปณิธานให้สัมฤทธิผลอย่างมั่นคงและยั่งยืน จังหวัดสงขลา จึงได้ประกาศให้วันที่ 26 พฤษภาคม ของทุกปี ซึ่งเป็นวันคล้ายวันอสัญกรรมของพลเอกเปรมฯ เป็น "วันเกิดมาต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน" โดยมุ่งหมายให้ประชาชนในจังหวัดสงขลา ยึดเป็นวาระสำคัญในการรวมพลังสร้างความรัก ความสามัคคี ร่วมมือร่วมใจกัน พัฒนาจังหวัด ภายใต้ปณิธาน "เกิดมาต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน" ตลอดไป
 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line:https://lin.ee/qw9UHd2

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote

https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ