ข่าว

"มงคลกิตติ์"ล่าชื่อส.ส.เสนอ"ชวน"ส่งตีความ"ครม.หยุดปฏิบัติหน้าที่"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เต้ พระราม7" เสนอพรรคร่วมฝ่ายค้านรวมชื่อส.ส.1 ใน 10 ยื่นคำร้องให้ “ชวน” ส่งศาลรธน.ตีความครม.หยุดปฏิบัติหน้าที่ทั้งคณะ ชี้ “บิ๊กตู่”ต้องหยุดทำหน้าที่รมว.กลาโหม เหมือนตำแหน่งนายกฯ ห้ามเข้าร่วมประชุมแต่งตั้งโยกย้ายทหารวันนี้

มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ เตรียมเสนอพรรคร่วมฝ่ายค้าน รวบรวมรายชื่อ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ให้ได้1ใน10 หรือ 49คน เพื่อยืนคำร้องต่อ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ส่ง ศาลรัฐธรรมนูญ ตีความ คณะรัฐมนตรีต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ทั้งคณะหรือไม่ หลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญ มีคำสั่งให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม หยุดปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี เพื่อรอคำวินิจฉัยปมการดำรงตำแหน่ง นายก8ปี

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวว่า หลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา หยุดปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี จนกว่าศาลรัฐธรรรมนูญจะมีคำวินิจฉัย ในทางปฏิบัติของกฎหมาย ทำให้รัฐมนตรีทั้งคณะไม่สามารถที่จะปฎิบัติหน้าที่ได้ หรือการลงนามในคำสั่งใดได้ จะต้องให้ปลัดกระทรวงทำหน้าที่แทนรัฐมนตรีแต่ละกระทรวง

นายมงคลกิตติ์ ระบุว่า ได้เตรียมที่จะเสนอ พรรคฝ่ายค้าน เข้าชื่อส.ส.1ใน 10 ของจำนวน สภาผู้แทนราษฎร หรือให้ได้ 49 คน ยื่นคำร้องถึง ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยในประเด็นนี้  โดยเฉพาะในช่วงนี้ที่จะมีการเซ็น แต่งตั้งโยกย้ายทหาร ใน กระทรวงกลาโหม ที่มีการประชุมวันนี้ (25 ส.ค.) 

 

"ขอย้ำว่าคำสั่งของ ศาลรัฐธรรมนูญ ที่ให้ พลเอกประยุทธ์หยุดปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี ต้องมีผลผูกพันถึงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมด้วย ซึ่งพลเอกประยุทธ์ไม่สามารถเข้าร่วมประชุมแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารชั้นนายพลในวันนี้ได้" นายมงคลกิตติ์ กล่าว

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/
คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 - https://awards.komchadluek.net/
เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565"
ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ