ข่าว

นศ. 14 องค์กร แถลงการณ์ ขับไล่ "ประยุทธ์" คืนอธิปไตยให้ประชาชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

องค์กรผู้แทนนักศึกษา 14 องค์กร ออกแถลงการณ์ ขับไล่ "ประยุทธ์" 23 ส.ค. สิ้นสภาพ "นายกรัฐมนตรี" ศาลรธน.ผลวินิจฉัยอย่างไร แต่ต้องคืนอธิปไตยให้ประชาชน

เมื่อวันที่ 24 ส.ค. องค์กรผู้แทนนักศึกษา 14 องค์กร ออก แถลงการณ์ ขับไล่ "พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา" ออกจากตำแหน่ง "นายกรัฐมนตรี" โดยระบุว่า ในขณะที่การดำเนินกิจกรรมนักศึกษามีการจัดตั้งองค์การนักศึกษา สภานักศึกษา สโมสรนักศึกษา ในประเทศไทยมานานกว่าครึ่งศตวรรษ เหล่านักศึกษาได้ รวมตัวกันในนามพรรคนักศึกษาเพื่อลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นคณะกรรมการองค์กรนักศึกษา มีการจัดระเบียบของการรวมตัวให้เป็นที่เรียบร้อย มีกฎเกณฑ์ที่บัญญัติขึ้นเพื่อบริหารจัดการ และดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ในฐานะองค์กรนักศึกษาของมหาวิทยาลัยตามเจตนารมณ์แห่งการปกครองในระบอบประชาธิปไตย เคารพศักดิ์และสิทธิ์แห่งความเป็นผู้แทนนักศึกษาที่ได้รับการเลือกตั้งจากเหล่านักศึกษาทั้งปวง และพร้อมที่จะก้าวเข้าสู่สังคมแห่งประชาธิปไตย

แต่กระนั้นผู้นำประเทศอย่าง "พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา" ผู้ซึ่งครองอำนาจการบริหารประเทศ อันสวนทางกับความสามารถที่ค้านสายตาประชาชน ผู้ฉีกหลักนิติรัฐข้ามหลักนิติธรรม แสดงอภินิหารทางกฎหมายนับครั้งไม่ถ้วน ไร้ภาวะความเป็นผู้นำ แม้กระทั่งความเป็นผู้นำกองทัพตามศักดิ์ที่นำหน้านามนั้น ก็หาควรเป็นเช่นนั้นไม่ มิได้กลัวเกรงกฎหมายบ้านเมือง และมิได้เห็นหัวประชาชนแต่อย่างใด โดยทั้ง นักศึกษา นักวิชาการ ผู้เชี่ยวชาญแขนงต่าง ๆ รวมถึงสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ได้ออกมาแนะนำ ตักเตือนการบริหารราชการแผ่นดิน แต่กลับได้รับคำข่มขู่กลับมา แสดงให้เห็นว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา มิได้มีสมบัติความเป็น "ผู้นำประเทศ" ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 

จนบัดนี้ นับแต่มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ และตามบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญอันเป็นกฎหมายสูงสุดในการปกครองประเทศ นายกรัฐมนตรีจะดำรงตำแหน่งรวมกันแล้วเกิน 8 ปีมิได้ ทั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นการดำรงตำแหน่งติดต่อกันหรือไม่ ทำให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา จักต้องสิ้นสภาพความเป็นนายกรัฐมนตรี ภายในวันที่ 23 สิงหาคม 2565 จักดื้อด้านเป็นนายกเถื่อนต่อไปมิได้ จะยื้ออำนาจที่ขาดความชอบธรรมตั้งแต่วินาทีแรกที่เข้าดำรงตำแหน่งเพื่อบรรลุผลประโยชน์ใด ๆ อีกต่อไปไม่ได้ 

เหล่าผู้แทนนักศึกษา ในฐานะปากเสียงของนักศึกษาทั้งปวง ล้วนเห็นพ้องต้องกันว่าพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา สมควรกลับไปสำเหนียกในการปฏิบัติหน้าที่ของตนเองเสีย เศรษฐกิจต้องพินาศ ปวงประชาข้นแค้น กฎหมายหมองหม่น ด้วยน้ำมือของผู้ใดกันแน่


ในการนี้ ด้วยเจตนารมณ์แห่งกฎหมาย องค์กรผู้แทนนักศึกษา 14 องค์กร ขอแสดงเจตจำนงในการ ขับไล่พลเอกประยุทธ์  ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และไม่ว่าศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยว่าอย่างไร จักเกิดอภินิหารทางกฎหมายอีกหรือไม่ จะเกิดสภาวะสูญญากาศทางการเมืองอย่างไร พลเอกประยุทธ์ ต้องคืนอธิปไตยให้กับประชาชนโดยทันที โดยไม่มีข้อแม้ใด ๆ ทั้งสิ้น

แถลงการณ์ ขับไล่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แถลงการณ์ ขับไล่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่   
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ