ข่าว

"ศาลรัฐธรรมนูญ" นัดแถลงข่าว บ่ายวันนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศาลรัฐธรรมนูญ" ประสานตำรวจวางมาตราการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มข้น และแจ้งสื่อมวลชนว่าจะแถลงข่าวหลังการประชุมวันนี้

มาตรการในการดูแลความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัยโดยรอบศาลรัฐธรรมนูญ หลังจากตำรวจได้หารือกับเลขาธิการสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ได้ตั้ง ศปก.ศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อดูแลความปลอดภัยมาตั้งแต่วันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยได้ตรวจความพร้อมกล้องวงจรปิด ไฟส่องสว่าง

 

ตำรวจร่วมกับเจ้าหน้าที่ของอาคาร จะกำชับการตรวจตราเข้มงวดบริเวณจุดทางเข้าออก จุดคัดกรองของศาลรัฐธรรมนูญ และตรวจบุคคลหากใครไม่เกี่ยวข้องก็จะไม่อนุญาตให้ผ่านเข้าพื้นที่    และตำรวจมีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่มารักษาความปลอดภัย และเพิ่มวงรอบการตรวจตราเข้มขึ้น โดยได้มอบหมายให้รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล2 ควบคุมการปฏิบัติงาน

 

พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ผู้บังคับการตำรวจนครบาล2  ระบุว่ามีความเป็นห่วงเรื่องการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ในลักษณะการกดดันศาล จึงได้เพิ่มการป้องกันการตรวจตรา และขอประชาสัมพันธ์ ด้วยว่า การมาร้องศาลรัฐธรรมนูญเป็นกระบวนการตามกฎหมาย ขอให้ปล่อยเป็นดุลพินิจตามหลักกฎหมาย แต่หากมีกลุ่มผู้ชุมนุมจะมาแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ให้อยู่ได้บริเวณลานหน้าเสาธงเท่านั้น

 

"ศาลรัฐธรรมนูญ" นัดแถลงข่าว บ่ายวันนี้

 

บริเวณด้านหน้าศาล รัฐธรรมนูญได้เจ้าหน้าที่ได้นำแผงเหล็กมาปิดกั้น3ชั้น ตั้งแต่ทางขึ้นบันไดของศาลรัฐธรรมนูญ และนำป้ายที่มีข้อความว่า ‘เขตอำนาจศาล’ มาติดประกาศแจ้งเตือนไว้บริเวณแผงเหล็ก    ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ปล่อยแถวกำลังกระจายไปดูแลความสงบเรียบร้อยตั้งแต่เช้ามืดที่ผ่านมาแล้ว

มีการคาดการกันว่า วันนี้ ศาลรัฐธรรมนูญจะหยิบยกคำร้องตีความวาระดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปี ขึ้นมาพิจารณาวินิจฉัยคำร้องว่าจะรับไว้ไต่สวนหรือไม่  ข่าวจากศาลรัฐธรรมนูญแจ้งว่า หลังการประชุมตุลาการศาลรัฐธรรมนูญวันนี้จะมีการแถลงข่าวช่วงบ่ายวันนี้

 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line:https://lin.ee/qw9UHd2-

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote

https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline