ข่าว

ชุมนุมเคาท์ดาวน์ ตำแหน่งนายกฯ พลเอก "ประยุทธ์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จตุพร-ทนายนกเขา แกนนำชุมนุม เคาท์ดาวน์ ตำแหน่งนายกฯพลเอก "ประยุทธ์" ยัน ไม่เคลื่อนมวลชนไปกดกันศาลรัฐธรรมนูญ

   จตุพร พรหมพพันธุ์ พร้อมด้วย นายนิติธร ล้ำเหลือ หรือ ทนายนกเขา แกนนำชุมนุมไล่นายกฯ   เคาท์ดาวน์ ตำแหน่ง "นายกฯ" พลเอก "ประยุทธุ์"  ยัน ไม่เคลื่อนมวลชนไปกดกันศาลรัฐธรรมนูญ หวัง ศาลรัฐธรรมนูญคำนึงข้อกฎหมาย สั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ รอประเมินสถานการณ์เคลื่อนมวลชนหรือไม่ ย้ำชุมนุมตามแนวทางสันติวิธี ไม่ค้างคืน 

 

นายจตุพร กล่าวต่อว่า ดังนั้นเมื่อพลเอก "ประยุทธ์" ไม่ออกจากตำแหน่ง การชุมนุมของคณะหลอมรวมประชาชน ก็จะใช้เหตุผลทางข้อกฎหมายมาต่อสู้ เพราะที่ผ่านมามองว่า พลเอก "ประยุทธ์"  ละเมิดรัฐธรรมนูญมาต่างกรรมต่างวาระ และรอดมาทุกครั้ง ซึ่งคณะหลอมรวมประชาชนจึงต้องรักษาหลักการของบ้านเมืองไว้ 

โดยในวันนี้จะปักหลักชุมนุมจนถึงเวลาเที่ยงคืน เป็นการนับถอยหลัง"เคาท์ดาวน์" ส่งท้ายปิดฉาก พลเอก"ประยุทธ์"  ไม่ว่า พลเอก"ประยุทธ์" จะอยู่หรือไม่ แต่ พลเอก "ประยุทธ" จะไม่มีสถานะเป็น"นายกรัฐมนตรี"อีกต่อไป เพราะตามกฎหมายไม่ว่านายกกี่คนจะมาเป็น"นายกรัฐมนตรี" ต้องดำรงตำแหน่งไม่เกิน8ปี 

 นายจตุพร ยืนยันด้วยว่า ทางคณะหลอมรวมประชาชนยืนยันยังยึดหลักแนวทางสันติวิธี และปฏิบัติอย่างตรงไปตรงมา และสู้กับความไม่ถูกต้อง โดยเชื่อว่าหลังจากเที่ยงคืนวันนี้ การชุมนุมจะมีมากขึ้น 
   และทางกลุ่ม ยังยืนยันตามกำหนดการเดิมที่จะส่งพลเอก"ประยุทธ์"ที่ลานคนเมือง ส่วนมาตรการอื่นยังไม่ได้กำหนด ยกเว้นแต่สถานการณ์หลีกเลี่ยงไม่ได้ก็จะพิจารณาเป็นระยะ  และจะไม่ค้างคืนแน่นอน 

 

ชุมนุมเคาท์ดาวน์ ตำแหน่งนายกฯ พลเอก \"ประยุทธ์\"

ส่วนกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจมีมาตรการโดยใช้ตู้คอนเทรนเนอร์มาดูแลความสงบเรียบร้อย มองว่า การเตรียมการตู้คอนเทรนเนอร์ เป็นความขี้ขาด  และเป็นการเตรียมการเกินความจำเป็น

   ทั้งนี้ยืนยันว่า จะไม่มีการเคลื่อนมวลชนไปกดดันศาลรัฐธรรมนูญในวันพรุ่งนี้อย่างแน่นอน

   ขณะที่ นายนิติธร บอกด้วยว่า ตนเองคิดว่าพรุ่งนี้ศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำสั่งรับคำร้องจึงอยากฝากสารไปยังศาลรัฐธรรมนูญ หากพิจารณารับคำร้อง ก็ควรพิจารณาให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ เพราะเรื่องนี้ไม่มีข้อถกเถียงใดๆทั้งสิ้น แต่เมื่อฝ่ายหนึ่งอยากอยู่ในอำนาจจึงอยากให้เป็นไปตามประชาธิปไตย ถ้าหากไม่ให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ เท่ากับเอาข้อยกเว้นของกฎหมายมาใช้บังคับเป็นหลักการ และถ้าไม่สั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ และให้ทำหน้าที่ต่อ ถึงที่สุดก็จะมีการเอากฎหมายมารับรองว่า การกระทำก่อนหน้าเป็นการกระทำโดยชอบด้วยกฎหมาย จึงหวังว่า ศาลรัฐธรรมนูญจะคำนึงข้อกฎหมายมากกว่า หลักการข้อยกเว้น
    ทั้งนี้ โดยหวังว่าการชุมนุมในวันนี้ของประชาชน จะไม่ต้องชุมนุมกันนาน เพื่อจะได้ไปแก้ไขปัญหาอื่นของประเทศ 

 

ชุมนุมเคาท์ดาวน์ ตำแหน่งนายกฯ พลเอก \"ประยุทธ์\"

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ