ข่าว

"นิพนธ์" ยืนยัน สืบพบฮั้วประมูล เป็นเหตุไม่จ่ายค่ารถซ่อมบำรุง พร้อมสู้คดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นิพนธ์" ยืนยัน มีหลักฐานฮั้วประมูลถึง 3 ครั้ง เป็นเหตุไม่จ่ายค่าซ่อมบำรุง พร้อมชี้แจง "ป.ป.ช." 5 ก.ย. สู้คดี ไม่หนีแน่นอน

กรณีที่ สำนักงาน ป.ป.ช. ขยายเวลาส่งฟ้องคดีอาญา นาย นิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย สมัยดำรงตำแหน่ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา (นายก อบจ.สงขลา) ฐานละเว้น ไม่เบิกจ่ายเงิน ค่ารถซ่อมบำรุง ทางอเนกประสงค์ ให้แก่บริษัท พลวิศว์ เทคพลัส จำกัด ต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง พร้อมขอศาลมีคำสั่งให้นายนิพนธ์ ยุติการปฏิบัติหน้าที่ ถึงแค่วันที่  5 ก.ย. นี้

 

เมื่อวันที่ 23 ส.ค. นายนิพนธ์ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ทาง ป.ป.ช. นัด 18 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งได้มอบหมายให้ทนายไปพูดคุยกับผู้แทน ป.ป.ช. และนัดกันตั้งแต่ต้นว่าเป็นวันที่ 5 ก.ย. ก็ยินดีที่จะไปอยู่แล้ว เพราะเรื่องทั้งหมดตนได้ชี้แจงไปเป็นลำดับแล้วว่า กรณีที่ไม่จ่ายเพราะมีการฮั้วประมูลเกิดขึ้นในการจัดซื้อทั้ง 3 ครั้ง

ครั้งที่ 1 มีการฮั้ว ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 9 ได้ออกหมายจับแบบไม่มีอายุความแล้วเพราะผู้ต้องหาหนีไปต่างประเทศ 

ครั้งที่ 2 ผู้ต้องหาส่งคำร้องไปที่กองบังคับการปราบปราม และวันที่ 19 ส.ค.ที่ผ่านมา ผู้ต้องหาที่มีส่วนเกี่ยวข้องก็ถูกจับกุมเพิ่มเติมแล้ว 

ครั้งที่ 3 กองบังคับการปราบปรามสรุปว่ามีการฮั้ว และ ใช้เอกสารปลอมส่งเรื่องไปที่ ป.ป.ช. 

 

นายนิพนธ์ ย้ำอีกครั้ง สาเหตุที่ไม่จ่ายเพราะมีการฮั้วเกิดขึ้น และจนถึงขณะนี้ ก็มีการดำเนินจับกุมผู้กระทำความผิดจริง ตนพร้อมที่จะสู้คดีอยู่แล้ว ซึ่งทางจังหวัดได้สั่ง "ไม่ให้มีการจ่ายและชี้แจงข้อเท็จจริง" จากนั้นตนได้ตั้งคณะกรรมการสอบ พบหลักฐานชัดเจนว่าผู้ที่ชนะการประมูลทั้งหมดเป็นกลุ่มเดียวกัน จึงไม่จ่าย
 

ส่วนกรณีที่ตำรวจสรุปว่า มีกันฮั้ว แต่ ป.ป.ช. ยังคงมีข้อสงสัยอยู่นั้น ตนไม่ทราบ แต่เชื่อว่า ป.ป.ช. มีเหตุผล ตนพร้อมจะต่อสู้อยู่แล้ว ไม่หลบหนี มีตำแหน่งที่อยู่ที่ชัดเจน สามารถส่งหมายถึงตนได้โดยตรง 

 

ส่วนที่ นาย วสันต์ สร้อยพิสุทธิ์ อดีตประธานศาลรัฐธรรมนูญ มาเป็นทนายความให้ จะทำให้เกิดการได้เปรียบหรือสบายใจขึ้นหรือไม่ ว่า นายวสันต์ ได้ดูเอกสารและข้อมูลแล้ว เห็นว่าไม่มีความผิดแน่นอน เป็นไปไม่ได้ว่าจะผิดทั้งการจ่ายและไม่จ่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่ใช้เอกสารปลอมมาใช้ในราชการ ก็เข้านิยามของการแข่งขันไม่เป็นธรรมอยู่แล้ว
 

 

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่   
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ