ข่าว

"สิงห์ดำ" ผงาด "มหาดไทย" จ่อคลอด บิ๊ก ขรก. กว่า 30 ตำแหน่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วาระจร "ประชุมคณะรัฐมนตรี" วันนี้ จับตาการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับสูงกระทรวง "มหาดไทย" กว่า 30 ตำแหน่ง คาด "สิงห์ดำ" ผงาด

การ ประชุมคณะรัฐมนตรี ในวันที่ 23 ส.ค.2565 นอกจากวารพิจารณา ปรับลดค่าไฟฟ้า ตามมติ คณะกรรมการนโยบายพลังงานหรือ กบง.แล้ว ยังมีการแต่งตั้งข้าราชการระดับสูงกระทรวงมหาดไทย ซึ่งพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เตรียมที่จะเสนอกระทรวงมหาดไทย เป็นวาระจรต่อที่ประชุม ครม.พิจารณาเพื่อทดแทนตำแหน่งที่ว่างลงหลังจากมีการเกษียณอายุราชการในเดือนต.ค.2565 และมีการโยกสลับตำแหน่งในระนาบเดียวกัน จำนวนทั้งสิ้น 34 ราย ประกอบด้วย อธิบดี 3 ตำแหน่ง ผู้ว่าราชการจังหวัด และผู้ตรวจราชการกระทรวงฯ 31 ตำแหน่ง

กรุงเทพธุรกิจ รายงานว่า การแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับสูงในกระทรวงมหาดไทยครั้งนี้ ในระดับอธิบดี และระดับผู้ว่าราชการจังหวัดเกรดเอ มีแคนดิเดตส่วนใหญ่จบจากคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หรือ สิงห์ดำ

สำหรับอธิบดีที่เกษียณอายุราชการ 3 ตำแหน่ง ประกอบด้วย

ธนาคม จงจิระ อธิบดีกรมการปกครอง โดยคาดว่านายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี จะมาอยู่ในตำแหน่งนี้

ประยูร รัตนเสนีย์ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น คาดว่ามีแคนดิเดต 2 ราย คือ นายขจร ศรีชวโนทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม กับนายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ จะดำรงตำแหน่งดังกล่าว 

นิสิต จันทร์สมวงศ์ อธิบดีกรมที่ดิน คาดว่า นายชยาวุธ จันทร รองปลัดกระทรวงมหาดไทยจะขยับไปดำรงตำแหน่งแทน

ตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด ที่น่าสนใจ ได้แก่ นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี จะขยับเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา แทนนายวิเชียร จันทรโณทัย ที่เกษียณอายุราชการ ส่วนนายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย จะขยับไปเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง แทนนายชาญนะ เอี่ยมแสง ที่เกษียณอายุราชการ

 

ส่วนสำหรับผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มีนายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ที่เกษียณอายุราชการ คาดว่ามีแคนดิเดต 2 ราย คือ นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ กับนายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร 2 รองปลัดกระทรวงมหาดไทย โดยคนใดคนหนึ่งจะได้ขยับออกไปนั่งผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ส่วน นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย คาดว่าจะได้ขยับไปแทน นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ที่เกษียณอายุราชการ

 

ตำแหน่งอื่นๆ ที่น่าสนใจ เช่น นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ จะไปดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น สลับตำแหน่งกับนายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ไปดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line:https://lin.ee/qw9UHd2-

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote

https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ