ข่าว

"ผู้ว่าฯกทม." พอใจ ม็อบ "ชุมนุม" สงบ ที่ "ลานคนเมือง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ลานคนเมือง" พร้อมต้อนรับ "ม็อบ" ที่ทำตามกติกา "ผู้ว่าฯกทม." ยันที่ผ่านมาได้รับความร่วมมือด้วยดี 23-24 สิงหาคมนี้ หวังว่า จะไม่ตีกัน

กทม.เตรียมพื้นที่การชุมนุมทางการเมืองเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่งหลังครบวาระ8ปีเฉพาะที่ลานคนเมือง แต่หากมีการเคลื่อนขบวนหรือมีการเคลื่อนที่เป็นอำนาจของฝ่ายความมั่นคงที่ต้องดูแล ส่วนการชุมนุมที่อยู่นอกเหนือความรับผิดชอบ  หากมีการประสานเรื่องรถสุขาเคลื่อนที่มาก็พร้อมดูแลจัดการให้

ผู้ว่าฯกทม.ย้ำนโยบายไม่อยากให้มีการชุมนุมค้างคืนที่ลานคนเมืองเพราะมีคนอยู่อาศัยเยอะมีคนมาออกกำลังกายและมีสถานศึกษาต้องอลุ่มอะล่วยและดูแลซึ่งกันและกันจึงขอบคุณผู้ชุมนุมที่ให้ความร่วมมืออย่างดี

 

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยอมรับว่าที่ผ่านมาบรรยากาศการชุมนุมก็เป็นไปด้วยดี ทำให้การชุมนุมไม่ส่งผลกระทบต่อใครทุกคนอยู่ในกรอบที่ดี เป็นบรรยากาศที่สร้างสรรค์ทำให้สามารถฟังเนื้อหาได้ชัดเจนขึ้นว่าเรื่องอะไร การชุมนุมไม่สร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น ประเด็นข้อเรียกร้องหรือเนื้อหาการชุมนุมชัดเจนขึ้นไม่เจือจางลง ดังนั้นถ้ามีพื้นที่ให้พูดคุยกันได้ก็เป็นเรื่องที่ดี และที่ผ่านมามองว่าทำถูกทางที่เตรียมพื้นที่ชุมนุมให้ ส่วนการชุมนุม 23-24 ส.ค.จะเป็นอย่างไรนั้นก็ต้องมีการประสานและพูดคุยกันหลายหน่วยงาน

"ผู้ว่าฯกทม." พอใจ ม็อบ "ชุมนุม" สงบ ที่ "ลานคนเมือง"

ผู้ว่าฯกทม.ประเมินสถานการณ์การชุมนุมว่าส่วนตัวไม่อยากให้เกิดความรุนแรง แม้จะเป็นห้วงที่ใกล้จะมีคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญตีความการอยู่ครบวาระดำรงตำแหน่งนายกฯ 8 ปี ของ พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งกทม.ไม่คาดหวังอะไร แต่มีการเตรียมรับมือให้ดีที่สุดเพราะสุดท้ายสถานการณ์เป็นอย่างไรก็คงคาดการณ์ไม่ได้แต่อยากให้เป็นไปในทางไม่รุนแรง ซึ่งกทม.ก็จะพยายามดูแลประชาชนให้ดีที่สุด

 

พล.ต.อ. อดิศร์ งามจิตสุขศรี ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานคร กล่าวว่าสำหรับการชุมนุมที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพฯก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อยดีได้มีการพูดคุยหารือกับตำรวจนครบาล รวมถึงตัวทนกลุ่มผู้ชุมนุมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีความร่วมมือกันดีตั้งแต่เรื่องการตั้งจุดคัดกรอง เรื่องความปลอดภัย การป้องกันมือที่สาม พฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมและการไม่พกพาอาวุธเข้ามาในพื้นที่ รวมถึงเหตุการณ์การชุมนุมที่จะเกิดขึ้นช่วง 23-24 ส.ค.นี้

 

โดยในส่วนของ กทม.เน้นดูแลเรื่องการอำนวยความสะดวกเพราะมีการแจ้งขอใช้พื้นที่การชุมนุมไว้ จึงได้ประสานตำรวจนครบาลดูแลเรื่องความปลอดภัยและการรักษาความสะอาด ส่วนกรณีมีผู้ชุมเกิน1,000คน และลานคนเมืองรองรับไม่ไหวต้องลงไปพื้นผิวการจราจรก็จะต้องมีการพูดคุยกับทางตำรวจรวมถึงกรณีมีเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาลหรือจุดอื่นก็ต้องประสานตำรวจนครบาลและฝ่ายความมั่นคงเพราะเป็นการชุมนุมที่ไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งทราบว่ามีการเตรียมรับมืออยู่แล้ว

 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line:https://lin.ee/qw9UHd2-

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote

https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ