ข่าว

ยังพิทักษ์ "บิ๊กตู่" ชายชาติทหาร ยอมรับคำตัดสิน เหน็บ"อดีตผู้นำ"หนีไปก่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธนกร" ขอทุกฝ่ายรอคำวินิจฉัยจากศาล รธน. ปม "นายก 8 ปี" อย่าพูดชี้นำหรือปลุกระดม ยืนยัน "บิ๊กตู่" ชายชาติทหาร น้อมรับคำตัดสิน ไม่เหมือนอดีตนายกฯ บางคน หนีไปต่างประเทศ

นายธนกร วังบุญคงชนะ

กรณีที่หลายฝ่าย ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ถึงการดำรง ตำแหน่ง "8 ปี นายกฯ" ของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา จะ ครบวาระ ที่ 23 ส.ค. นี้ 

เมื่อวันที่ 21 ส.ค. นาย ธนกร วังบุญคงชนะ อดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า อยากขอให้ทุกฝ่ายอย่าก้าวล่วงอำนาจของศาลรัฐธรรมนูญ อย่าออกมาพูดชี้นำเพื่อสร้างความสับสนให้กับประชาชน การทำให้ประชาชนสับสนเพื่อแลกกับการได้มีชื่อออกหน้าสื่อรายวันนั้น ไม่คุ้มเลย มีแต่จะทำให้บ้านเมืองขัดแย้ง วันนี้ประเทศก้าวข้ามความขัดแย้งของคนไทยด้วยกันเองมาไกลขนาดนี้แล้ว อย่าพยายามดึงกลับไปจุดเดิมอีกเลย

 

ทางที่ดี ควรรอฟังคำวินิจฉัยรัฐธรรมนูญ จึงจะเหมาะสมที่สุด ไม่ใช่ออกมาขู่ว่าจะชุมนุม ซึ่งไม่ต่างอะไรกับการเคลื่อนไหวกดดัน ถือว่าไม่เหมาะสมและไม่ถูกต้องอย่างยิ่ง ยืนยันว่า พลเอกประยุทธ์ เป็น "ชายชาติทหาร" น้อมรับคำตัดสินของศาล และจะไม่ทำพฤติกรรมเหมือน อดีตนายกฯ บางคน ที่ไม่พอใจคำตัดสินก็หนีไปต่างประเทศ แล้วให้สัมภาษณ์ด้อยค่าคำวินิจฉัยเพื่อเรียกคะแนนสงสารเป็นรายวันอย่างแน่นอน

ส่วนที่นาย สมชัย ศรีสุทธิยากร ประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนนโยบาย พรรคเสรีรวมไทย เชื่อว่าศาลจะใช้เวลาไม่นาน เพราะเรื่องการดำรงตำแหน่ง 8 ปีนายกฯ เป็นประเด็นทางกฎหมาย ไม่มีประเด็นที่ต้องแสวงหาข้อมูลหลักฐานพยานมาพิสูจน์อะไรอีก แต่หากมีผลออกมาให้ทำหน้าที่ต่อ เชื่อว่าจะเกิดความวุ่นวายแน่นอนนั้น 
นายธนกร ตอบกลับว่า นายสมชัยเป็นถึงอดีต กกต. มีความรู้ทางกฎหมายเป็นอย่างดี ย่อมทราบดีการออกมาพูดเช่นนี้ เท่ากับการก้าวล่วงอำนาจศาล เข้าข่ายชี้นำอย่างชัดเจน ตนไม่อยากเห็นนายสมชัยใช้ความรู้ทางกฎหมายในลักษณะนี้ อะไรที่พูดแล้วคิดว่าตัวเองได้แต้มก็พูดหมด ไม่สนหลักการอะไรทั้งนั้น 

ทางที่ดี ควรดูนาย วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ที่คนไทยต่างยกให้เป็นกูรูทางกฎหมาย ท่านไม่เคยออกมาชี้นำใดๆ ยกเว้นพวกตะแบงที่ชอบเอาคำสัมภาษณ์ของท่านไปแถว่าเป็นการชี้นำ และท่านก็ไม่เคยออกมาตอบโต้ใดๆ กับคนที่กระแนะกระแหน เพราะท่านอยู่ในฐานะผู้ใหญ่ที่น่าเคารพ ไม่ใช่ผู้ใหญ่ที่สร้างราคาเพื่อเรียกหาคนให้มาเคารพ ทั้งนี้เข้าใจว่านายสมชัยวนเวียนไปแล้วหลายพรรค แต่วันนี้ควรเลือกสักทางว่าจะเดินต่อไปในอนาคตแบบไหน จะให้คนเคารพในฐานะนักกฎหมายคนหนึ่ง และบ่นเสียดายที่ครั้งหนึ่งเคยให้ความเคารพ

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   (https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ