ข่าว

"ชลน่าน" จี้ "ประยุทธ์" มีสำนึกต้องลาออก อย่าทำให้การเมืองซ้ำรอยอดีต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชลน่าน" จี้ "ประยุทธ์" ลาออก ก่อนวันที่ 23 ส.ค. รักษาเกียรตินายกฯไทย ไม่เช่นนั้น ถูกอำนาจประชาชนขับไล่ ไม่มีแผ่นดินอยู่ 

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว

อีก 2 วันจะถึงเวลาที่เราทุกคนจับตาถึงประเด็น วาระ "นายกฯ 8 ปี" ที่ฝ่ายค้านยื่นให้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา พ้นวาระการดำรง ตำแหน่ง 8 ปี วันที่ 23 ส.ค. 65 นี้ 

 

เมื่อวันที่ 21 ส.ค. นายแพทย์ ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทยและผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร กล่าวระหว่างร่วมเวที "อนาคตประเทศไทย บนเส้นทางประชาธิปไตย" โครงการผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรประจำปี 2565 ว่า  ในวันที่ 23 ส.ค. พลเอกประยุทธ์ จะเป็นนายกรัฐมนตรีครบ 8 ปีตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด 
 

ดังนั้นจึงเป็นวาระสำคัญที่ พลเอกประยุทธ์ จะตัองตัดสินใจ ใน 3 ทางเลือกสำคัญ คือ 
-พลเอกประยุทธ์ ตัดสินใจออกไปด้วยตัวเอง ด้วยมโนธรรมสำนึกความรับผิดชอบ 
-พลเอกประยุทธ์ ต้องออกตามอำนาจกฎหมาย ซึ่งศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัย 
-พลเอกประยุทธ์ จะต้องออกไปด้วยอำนาจประชาชน ซึ่งอาจเกิดการขับไล่ และพลเอกประยุทธ์ จะไม่แผ่นดินอยู่ 
 

นายแพทย์ชลน่าน กล่าวว่า หากพลเอกประยุทธ์ ตัดสินใจประกาศสิ้นสุดการเป็นนายกรัฐมนตรีด้วยตัวเอง เสียก่อนที่จะถึงวันที่ 23 ส.ค. เกียรติยศเกียรติภูมิของนายกรัฐมนตรีไทยจะยังได้รับการยกย่อง ซึ่งอาจทำให้อยู่ในสังคมไทยและสังคมโลกได้อย่างภาคภูมิ เป็นผลดีต่อประเทศ เพราะจะช่วยลดความอึมครึมไม่ชัดเจนในทางการเมือง ที่สำคัญเป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนได้เลือกนายกรัฐมนตรีคนใหม่

หากพลเอกประยุทธ์ คิดจะอยู่ยาวก็เขากิดการผูกขาด ใช้อำนาจทางการเมือง ซึ่งจะก่อวิกฤตทางการเมืองขึ้นเหมือนในอดีตที่ผ่านมา ดังนั้นวันนี้เราจึงจำเป็นจะต้องหาทางออกให้ประเทศร่วมกัน แล้วช่วยกันส่งสัญญาณโดยตรงไปถึงพลเอกประยุทธ์

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   (https://awards.komchadluek.net/#)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ