ข่าว

"บัตรคนจน" ช่วยประชาชนได้จริง? หาก "พท." ได้นั่งรัฐบาล จับเผาทิ้งให้หมด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เพื่อไทย" ซัดรัฐบาลจัดงบประมาณช่วยประชาชนแจก "บัตรคนจน" แต่กลับมีจำนวนเพิ่มขึ้นทุกปี ลั่นหากปีหน้าได้เป็นรัฐบาล จับเผาทิ้งให้หมด

เมื่อวันที่ 18 ส.ค. 65 ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ระหว่างการพิจารณาร่างพระราชบัญญญัติ งบประมาณรายจ่าย ประจำปี งบประมาณ พ.ศ.2566 วาระสอง ต่อเนื่องเป็นวันที่สอง โดยยังคงมุ่งเน้นไปที่การบริหารของรัฐบาล ในช่วงหนึ่งได้มีการทักท้วง งบประมาณกระทรวงการคลัง โดยประเด็นที่ร้อนแรง

นายอุบลศักดิ์ บัวหลวงงาม ส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย ลุกขึ้นพูดถึง การใช้งบประมาณดำเนินนโยบาย "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" หรือ "บัตรคนจน" พบว่าการช่วยเหลือดังกล่าวไม่มีประสิทธิภาพ จำนวนคนจนยังมีเพิ่มมากขึ้น "หากปีหน้า พรรคเพื่อไทย ได้เป็น รัฐบาล จะเผาบัตรคนจนทิ้งทั้งหมด เพราะคนจนจะรวยแบบเสมอภาค"

ทั้งนี้การบริหารจัดการของรัฐบาลกู้อย่างเดียว ถือว่าหย่อนสมรรถภาพทางสมอง ก่อนหน้านี้คนมีรถป้ายแดง มีบ้าน แต่ปัจจุบันบ้านรถ ก็โดนยึด รัฐบาลสร้างคนจน 15 ล้านคน ตนขอไว้อาลัยให้กับรัฐบาลเผด็จการ

ขณะที่ก่อนหน้านี้ น.ส.ตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย เคยออกมาให้สัมภาษณ์ว่า อีกไม่กี่วันรัฐบาลเตรียมเปิดให้ประชาชน ผู้มีรายได้น้อย ลงทะเบียน เพื่อรับ "บัตรคนจน" ครั้งใหม่รอบปี 2565 เริ่มวันที่ 5 ก.ย.นี้ หวังช่วยประชาชน แต่เป็นการแจกแบบไร้ทิศทาง ตั้งแต่ปี 2561 มีผู้ถือบัตรอยู่ที่ 11.4 ล้านคน ปี 2562 มีผู้ถือบัตรเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 14.5 ล้านคน และในปี 2565 กลับแจกไม่อั้น รัฐบาลไม่เคยนำเอาตัวเลขที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆไปแก้ปัญหาในเชิงโครงสร้างในระยะยาวเลย ตรงกันข้ามยังภูมิใจว่าเป็นผลงานของตัวเอง

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line:https://lin.ee/qw9UHd2

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote

https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ