ข่าว

"อนุชา" หวนคืน "โฆษกรัฐบาล" หลัง "นายกฯ" เซ็นแต่งตั้ง มีผล 18 ส.ค.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อนุชา" หวนคืน "โฆษกรัฐบาล" หลัง "นายกฯ" เซ็นแต่งตั้ง มีผล 18 ส.ค. เป็นต้นไป ขณะเดียวกันยังคงดำรงตำแหน่ง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ควบคู่ไปด้วย

หลังจากที่ช่วงเย็นของเมื่อวาน (17 ส.ค.) นาย ธนกร วังบุญคงชนะ ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี อย่างเป็นทางการ เพื่อเตรียมนั่งเก้าอี้ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ต่อจากการประกาศลาออกของ น.ส.วทันยา บุนนาค หรือ "มาดามเดียร์" ดังนั้นตำแหน่ง โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ขณะนี้ถือว่าว่างอยู่

ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ลงนามในคำสั่ง สำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 205/2565 เรื่อง มอบหมายให้ข้าราชการการเมืองปฏิบัติหน้าที่ อีกหน้าที่หนึ่ง เพื่อให้การปฏิบัติงานด้านการประชาสัมพันธ์ของรัฐบาล เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ต่อเนื่องเหมาะสม และมีประสิทธิภาพ โดยอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 8 แห่งพ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการการเมือง พ.ศ.2536 และมาตรา 11 แห่งพ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ. 2534 และที่แก้ไขเพิ่มเติม ประกอบกับคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 197/2562 เรื่อง หน้าที่ของโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐนตรี

นายกรัฐมนตรี จึงมีคำสั่งมอบหมายให้ นาย อนุชา บูรพชัยศรี ข้าราชการการเมือง ตำแหน่ง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่ "โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี" อีกหน้าที่หนึ่ง ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 18 ส.ค. 2565 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

 

ซึ่งถือเป็นการหวนกลับมาดำรงตำแหน่งเดิม สมัยช่วงวันที่ 18 ส.ค. 2563 – 24 ส.ค. 2564 ก่อนจะได้เลื่อนขึ้นเป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง


ส่วน น.ส. ทิพานัน ศิริชนะ ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะต้องจับตากันว่า จะมีการเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. พิจารณาในวันที่ 23 ส.ค.ที่จะถึงนี้ด้วย 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line:https://lin.ee/qw9UHd2

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote

https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ