ข่าว

อดีตประธานศาลรัฐธรรมนูญ รับเป็นทนายให้ "รมช.มหาดไทย"สู้คดี ป.ป.ช.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วสันต์ สร้อยพิสุทธิ์" อดีตประธานศาลรัฐธรรมนูญ ออกโรงรับเป็นทนายแก้ต่างให้ "นิพนธ์ บุญญามณี" สู้คดี ป.ป.ช.ปมละเว้นไม่เบิกจ่ายเงินค่ารถซ่อมบำรุงทางอเนกประสงค์

เมื่อวันที่ 18 ส.ค.65 ที่ ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.มีมติยื่นฟ้องคดีอาญา นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา หรือ "อบจ.สงขลา" กรณีละเว้นไม่เบิกจ่ายเงินค่ารถซ่อมบำรุงทางอเนกประสงค์ให้แก่ บริษัท พลวิศว์ เทคพลัส จำกัด โดยให้มารายงานตัวเพื่อยื่นฟ้องคดีในวันนี้ 
 

โดยด้าน นายนิพนธ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ไม่ได้เดินทางมาด้วยตนเองเนื่องจากติดราชการไปต่างจังหวัด และได้มอบหมายให้ทีมกฎหมาย ซึ่งมีนายวสันต์ สร้อยพิสุทธิ์ อดีตประธานศาลรัฐธรรมนูญ เป็นหัวหน้า พร้อมทีมทนายความ ในการมายื่นเรื่องขอเลื่อนการฟังการพิจารณาของศาลฯ เนื่องจากติดราชการในต่างจังหวัด

ด้านเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.ได้เดินทางมายังศาล และได้มีการพูดคุยกับทีมทนายของนายนิพนธ์ ซึ่งทั้งสองฝ่ายเข้าใจเป็นอย่างดี ถึงการเดินทางไปราชการของนายนิพนธ์ ทั้งสองฝ่ายจึงได้เดินทางกลับ โดยทางฝ่าย ป.ป.ช.ไม่ได้ยื่นต่อศาล เพื่อออกหมายจับตามที่เคยให้สัมภาษณ์ไว้ก่อนหน้านี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ