ข่าว

"มาดามเดียร์" ยื่นลาออก ส.ส. -สมาชิก พปชร.แล้ว ทนไม่ไหว "เกมการเมือง"ในสภา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มาดามเดียร์" ยื่นลาออกจากการเป็น ส.ส.ปาร์ตี้ลิส และสมาชิกพรรคประชารัฐแล้ว เผนสาเหตุ สภาล่ม ทนไม่ไหว นักการเมืองเล่น "เกมการเมือง" ในสภา ขอเวลาตัดสินใจอนาคตเส้นทางหลังจากนี้ก่อน ยังลุยทำเพื่อประชาชนต่อแน่นอน

จากกรณีที่วันก่อนนาง วทันยา บุนนาค หรือ "มาดามเดียร์" อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความประกาศลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคและสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 

 

วันนี้ 17 ส.ค. ที่รัฐสภา "มาดามเดียร์" เข้ายื่นหนังสือต่อนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา เพื่อขอลาออกจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว 
 

นางวทันยา เปิดเผยว่า  การลาออกในครั้งนี้ตามที่ได้โพสต์เฟสบุ๊กไป เป็นข้อความที่มาจากใจทั้งหมดและเป็นความรู้สึกที่มาจากวันแรกที่ก้าวมาเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐและได้เข้ามาทำหน้าที่ ส.ส และตัดสินใจลาออกในวันที่ 16 สิงหาคม ส่วนสาเหตุที่ทำให้ตัดสินใจลาออก เนื่องจาก สภาล่มซ้ำซาก ทุกคนทราบว่าเป็นเกมการเมือง นักการเมืองโดยไม่สนใจประชาชน หากเป็นเช่นนี้จะยิ่งเป็นสร้างบรรทัดฐานที่ผิด ซึ่งอยากให้การลาออกของตน อย่างน้อยเป็นเครื่องบ่งชี้และสื่อไปถึงประชาชนและผู้ใหญ่ที่มีส่วนร่วมตัดสินใจว่า เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องและไม่สามารถยอมรับได้ 

ตลอดการทำงานในฐานะส.ส. 3 ปีที่ทำงานในรัฐสภา ถือเป็นประสบการณ์ที่สำคัญ ตนเก็บไปใช้และจะพัฒนาตัวเองต่อไปในอนาคต โดยนายชวน หลักภัย บอกว่าเสียดาย แต่ก็ได้อวยพรขอให้โชคดีกับอนาคต และขออย่าเพิ่งหมดหวังกับระบบรัฐสภา เพราะยังเป็นที่พึ่งพิงได้เสมอ ปัญหาไม่ได้เกิดขึ้นที่ระบบ แต่เป็นปัญหาเฉพาะบุคคล 

 

ส่วนที่นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ให้สัมภาษณ์สาเหตุที่ลาออก เชื่อไม่ใช่เรื่องสภาล่ม อาจมีเรื่องส่วนตัว นางวทันยา ระบุว่า นายชัยวุฒิอย่านำนิสัยที่คุ้นชินของตัวเองมาตัดสินบุคคลอื่น ซึ่งตนมองว่าไม่ถูกต้อง การที่สภาล่มซ้ำซากเพราะการเล่นเกมการเมืองตนคิดว่าส.สที่อยู่ในสภารับรู้และสื่อมวลชนรับทราบ ว่า ล่มติดต่อกันไม่ต่ำกว่า 3 ครั้ง รวมถึงครั้งอื่นๆด้วย พร้อมถามกลับว่า นายชัยวุฒิสามารถยอมรับเกมการเมืองโดยไม่สนใจประชาชนหรือไม่ 
 

ส่วนส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์ ยังไม่ได้พูดคุยกัน เพราะตัดสินใจกระทันหัน คิดแค่ว่าอย่างไรก็ตามต้องแจ้งผู้ใหญ่ในพรรค คือ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ก่อน โดยเข้าพบไปเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ท่านอวยพรขอให้โชคดีและเชื่อว่าท่านจะทราบดีถึงการตัดสินใจ และมีจุดยืนที่ชัดเจน ยืนยัน ไม่เคยได้รับใบสั่งจาก พล.อ.ประวิตร หรือ ผู้บริหารในพรรค  แต่หากเป็นส.ส.ท่านอื่น อันนี้ไม่ทราบ 

 

ส่วนเส้นทางอนาคตทางการเมืองหลังจากนี้ ยอมรับว่าผู้ใหญ่หลายคนติดต่อมา แต่ขอเวลาให้ตนได้ตัดสินใจก่อนว่าจะเป็นในทิศทางใด และการลาออกครั้งนี้เป็นการตัดสินใจที่เกิดขึ้นอย่างกะทันหัน ฉะนั้นขอถอนออกมาจากการเป็นนักการเมืองแล้วมาเป็นประชาชนที่มองอยู่ข้างนอก และขอไปทำภารกิจอย่างอื่นๆก่อน แต่หากกลับมาลงเล่นการเมืองอีกครั้ง ไม่ยืนยันว่า จะเป็นฟากฝั่งฝ่ายใด ทุกอย่างเกิดขึ้นได้ ก็คงจะใช้ประสบการณ์ 3 ปีนำไปเป็นเครื่องในการประกอบการตัดสินใจด้วย

 

นางวทันยา บุนนาค "มาดามเดียร์" นางวทันยา บุนนาค "มาดามเดียร์"

 


ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Twitter : https://twitter.com/Kom_chad_luek
LineToday : https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )
 

logoline