ข่าว

"นายกรัฐมนตรี" ให้ "โฆษกรัฐบาล" ส่งสัญญาณ ไม่ "ยุบสภา"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โฆษกรัฐบาล" ส่งสัญญาณ แทน "นายกรัฐมนตรี" ยืนยันว่า ยังเดินหน้าทำงาน ไม่มีการ "ยุบสภา" ไม่เกี่ยว กกต. ประกาศระเบียบ เลือกตั้ง

ธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกรัฐบาล ตอบคำถามสื่อมวลชนที่สอบถามพล.อ.ประยุทธ์ ถึงกระแสข่าวการยุบสภาว่า นายกรัฐมนตรียืนยัน เดินหน้าทำงานและจะเดินหน้าทำงานให้กับประชาชนอย่างเต็มที่ในช่วงเวลาที่เหลืออยู่ ไม่มีการยุบสภา

ส่วนที่มีการวิเคราะห์กันว่าทำไมทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ถึงได้ออกระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยการใช้ทรัพยากรของรัฐหรือบุคลากรของรัฐเพื่อกระทำการใดซึ่งจะมีผลต่อการเลือกตั้งพ.ศ. 2563 ในช่วงนี้พอดี โฆษกรัฐบาลยบอกว่า ไม่สามารถ ตอบแทนคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต,)ได้และคงไม่ไปก้าวล่วงแต่หากย้อนไปก่อนหน้านี้กกต. เตรียมความพร้อมเลือกตั้งมาตลอด ทั้งในส่วนของการเลือกตั้งท้องถิ่น การเลือกตั้งเมืองพัทยาและการเลือกตั้งกทม. ที่เตรียมการมาตลอดเวลาอยู่แล้ว
 

อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกระแสข่าว
ยุบสภา ว่ายังไม่รับรู้ถึงกระแสข่าวดังกล่าว การประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวานนี้ ก็ปกติ พลเอกประยุทธ์ ไม่ได้แสดงอาการอะไร หรือ ส่งสัญญาณให้เตรียมตัว แต่อำนาจยุบสภาฯ เป็นอำนาจนายกรัฐมนตรีแค่คนเดียวไม่ต้องปรึกษาใคร หรือขอมติอะไรจากใคร นายกรัฐมนตรีกับรัฐมนตรีมันต่างกันตรงนี้  ถ้าเป็นเราเราก็ไม่แชร์อำนาจนี้กับใคร ถ้าวุ่นวายนักก็ยุบสภาฯ นี่คือความเป็นนายกรัฐมนตรี   ดังนั้นเมื่อเราไม่สามารถไปเกี่ยวข้องได้ เราก็ไม่ขอคิดอะไร แต่เห็นว่าทุกพรรคก็ลงพื้นที่ พยายามทำให้พื้นที่ของตนเข้มแข็ง

 

"นายกรัฐมนตรี" ให้ "โฆษกรัฐบาล" ส่งสัญญาณ ไม่ "ยุบสภา"

ส่วนกรณี กกต. ประกาศกำหนดให้รัฐบาลรักษาการณ์ดำเนินการอะไรได้บ้าง นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ว่าจะมีการยุบสภาหรือไม่มี การเลือกตั้งก็จะเกิดขึ้นในเวลาอันใกล้นี้อยู่แล้ว กกต.ก็อาจจะเตรียมการล่วงหน้ากฎหมายไว้ ซึ่งการเรียนรู้ระเบียบว่าอะไรทำได้ อะไรทำไม่ได้ก็เป็นสิ่งที่ดี

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line:https://lin.ee/qw9UHd2

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote

https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline