ข่าว

"มาดามเดียร์"เปิดใจไขก๊อก เหตุสภาล่มซ้ำซาก ลุยซอฟต์ พาวเวอร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วทันยา บุนนาค " เปิดใจลาออกส.ส. สมาชิกพลังประชารัฐ รับไม่ได้สภาล่มซ้ำซาก ชี้ก้าวข้ามขีดความรับผิดชอบผู้แทนมีหน้าที่ออกกม. อนาคตจากนี้เดินหน้าพัฒนาซอฟต์ พาวเวอร์

นางสาว วทันยา บุนนาค หรือ มาดามเดียร์ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ เปิดใจ NationTV22 ว่า สาเหตุที่ลาออกจากสส.และสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เพราะสาเหตุจากสภาล่ม เมื่อวันที่ 15สิงหาคม 2565 ซึ่งตามปกติสภาผู้แทนฯไม่มีการประชุมในวันจันทร์ ซึ่งการที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เรียกประชุมเพื่อพิจารณาร่างกม.เลือกตั้ง เป็นที่ชัดเจนว่า เพื่อต้องการหาทางออก แต่ก็ปราฎว่าเกิดปัญหา สภาล่มซ้ำซากอีก

"ถือเป็นการก้าวข้ามเส้นความรับผิดชอบ ของสส.ที่ต้องยึดในหลักการ เราไปประชุมสภาเพื่อออกกฎหมายถือเป็นหน้าที่ ไม่ใช่การใช้เทคนิคคอล ถือเป็นปัญหาที่สะสมมายาวนาน ยอมรับว่าที่ผ่านมาอาจไม่เห็นตรงไปในทิศทางเดียวกับพรรคบวกกับสภาไม่สามารถเป็นที่ศรัทธาของประชาชน เรากำลังสร้างบรรทัดฐานทางการเมือง โดยเฉพาะกฎหมายการเลือกตั้ง ซึ่งเป็นกฎหมายลูกที่มีความสำคัญไม่ใช่ใช้วิธีการเล่นเกมการเมือง"นางวทันยา กล่าว

นางวทันยา ระบุว่า การเข้าพบพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เพื่อขอลาออกจากสมาชิกพรรคเมื่อวานนี้ (16ส.ค.65) หัวหน้าพรรคให้ความเข้าใจและความเมตตา เชื่อว่าสิ่งที่ตัดสินใจลาออก ได้คิดไตร่ตรองแล้วบนความรอบคอบ ส่วนจะเจอบทลงโทษจากพรรคหรือไม่ เป็นเรื่องของทางพรรค แต่ไม่เสียใจและยอมรับผลที่ตามมมา และวันนี้จะเดินทางไปยื่นหนังสือลาออกจากความป็นสส.กับนายชวนอย่างเป็นทางการ

สำหรับอนาคตต่อจากนี้ จะมุ่งมั่นพัฒนา ซอฟต์ พาวเวอร์ (Soft Power) เศรษฐกิจ การเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี เพราะแต่เดิมมีความถนัดงานด้านนี้อยู่ก่อนแล้ว เชื่อว่าจะพัฒนาไปได้อีกมาก เพื่อเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับประเทศชาติต่อไป  
 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w


คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote  ในครั้งนี้
รู้พร้อมกันที่ คมชัดลึก ทุก Platform 1 สิงหาคม นี้ 

( https://awards.komchadluek.net/#
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ