ข่าว

"แรมโบ้" ยื่นหนังสือลาออก พปชร. เตรียมนั่งหัวหน้าพรรคเทิดไท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แรมโบ้" ยื่นหนังสือลาออกจากสมาชิก "พรรคพลังประชารัฐ" เตรียมนั่งหัวหน้า "พรรคเทิดไท" ยังคงจุดยืน ปกป้องสถาบันและสนับสนุน “บิ๊กตู่” เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ

เมื่อวันที่ 15 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นาย เสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี หรือ "แรมโบ้" ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิก พรรคพลังประชารัฐ ต่อนายทะเบียนพรรคเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ลงวันที่ 15 สิงหาคม 2565 ทั้งนี้เพื่อเตรียมตัวไปเป็นหัวหน้าพรรคเทิดไทอย่างเต็มตัว หลัวจากประกาศเตรียมก่อตั้งพรรค

สำหรับการลาออกของ นายเสกสกล ครั้งนี้ ถือเป็นครั้งที่ 2 หลังจากก่อนหน้านี้เมื่อช่วงเดือนมกราคม 2565 เคยยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐไปแล้วครั้งหนึ่ง เพื่อไปทำงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งเป็นพรรคที่นายเสกสกล มอบหมายให้คนในทีมงานไปจดทะเบียนไว้ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2564  แต่ต่อมามีกระแสดราม่าคลิปเสียงหลุด สนทนาระหว่าง นายเสกสกล ที่ขณะนั้นดูแลในฐานะรองประธานแก้ไขสลากเกินราคาและประธานอนุกรรมการ ในฐานะหัวหน้าชุดเฉพาะกิจ กับนางจุรีพร สินธุไพร ข้าราชการการเมืองประจำสำนักนายกฯ ที่มีเนื้อความเกี่ยวกับการรับเงิน 15 ล้านบาท เพื่อไปใช้ในการเลือกตั้ง ซึ่งเข้าข่ายทำความผิดกฎหมายเลือกตั้ง การละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ และ ผิดจริยธรรมของข้าราชการการเมือง ทำให้นายเสกสกลยื่นลาออกจากสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมกับลาออกจากตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี 

ต่อมาได้กลับเข้ามาสมัครเป็นสมาชิก พลังประชารัฐ อีกครั้ง ด้วยกระแสข่าวว่า มีผู้ใหญ่สั่งการให้กลับไปทำงานช่วยพรรคพลังประชารัฐ แต่นายเสกสกลเคยได้ให้สัมภาษณ์ว่า " มีคนกีดกัน ไม่ให้ผู้ใหญ่เรียกใช้งาน มีบางคนยุยงหัวหน้าพรรคให้เกลียดตน จึงตัดสินใจออกมาตั้ง พรรคเทิดไท ใหม่ และยืนยันว่าจะนั่งหัวหน้าเอง เพราะเป็นหัวหมา ดีว่าเป็นหางราชสีห์" โดยยังมีจุดยืนเดิมที่จะปกป้องสถาบันฯและสนับสนุน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัย

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line: https://lin.ee/qw9UHd2

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่  (https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ