ข่าว

" ประชาธิปัตย์" เตือน "ภูมิใจไทย" ระวัง สึนามิ ทางการเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

40 ที่นั่ง ส.ส. ปักษ์ใต้ ไม่ไกลเกินฝัน ประชาธิปัตย์ เตือนภูมิใจไทย แลนด์สไลด์ บ้านจะพัง ระวัง สึนามิ ทางการเมือง

ประชาธิปัตย์เปิดตัว 2 ผู้สมัครสส.เลือดใหม่ สตูล  มั่นใจ40 ที่นั่ปักษ์ใต้ไม่ไกลเกินฝัน
จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์  หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  และคณะ “จุรินทร์ ออนทัวร์” ลงพื้นที่พบปะแกนนำสมาชิก สาขาพรรค เขต 1 และเขต 2 จังหวัดสตูล ที่โรงแรมสตารินทร์  รีสอร์ท อ.เมือง เพื่อเปิดตัว นายเกตุชาติ เกษา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 2 ส่วนเขต 1 มีตัวผู้สมัครแล้ว รอเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

จุรินทร์ บอกว่า การลงพื้นที่วันนี้เพื่อมาพบกับแกนนำของพรรค ทั้ง 2 เขต แต่ครั้งนี้จะเน้นที่เขต 1 เป็นหลัก และจะมาอีกครั้งในพื้นที่เขต 2 ซึ่งสตูลจะมี 2 เขต ขณะนี้พรรคฯ มีผู้สมัครพร้อมแล้วครบทั้ง 2 เขต เพียงแต่เขต 1 ยังประกาศตัวไม่ได้ เพราะติดในเรื่องการรับราชการอยู่ แต่ทั้งเขต 1 และเขต 2 ล้วนเป็นบุคคลที่มีศักยภาพ และเป็นเลือดใหม่ของพรรคประชาธิปัตย์ ตนก็มั่นใจว่าจะเป็นเลือดใหม่ของจังหวัดสตูล สำหรับพี่น้องประชาชนต่อไปได้อย่างมีคุณภาพ

 

" ประชาธิปัตย์" เตือน "ภูมิใจไทย" ระวัง สึนามิ ทางการเมือง

สำหรับผู้สมัครสส.เขต 1 นั้นได้ลงพื้นที่มาระยะหนึ่งแล้ว และเป็นข้าราชการอยู่ใน อ.เมือง จ.สตูล เมื่อรอจังหวะเหมาะก็จะได้ประกาศอย่างเป็นทางการต่อไป แต่ไม่ได้แปลว่าพรรคจะลังเลอะไร เพียงอยากให้ทุกอย่างเรียบร้อย จะได้ไม่ต้องติดขัดอะไร สำหรับพรรคประชาธิปัตย์ ขอเรียนว่าพรรคตัดสินใจแล้วในการได้บุคคลทั้ง 2 นี้เป็นผู้สมัครในนามพรรค

สำหรับผู้สนใจเป็นผู้สมัครเขต 1 ของพรรคประชาธิปัตย์ คือ นายซอบรี หมัดหมัน เป็นผู้ที่มีความสนใจทางการเมือง จบรัฐศาสตร์ เป็นอดีตนักกิจกรรมสมัยเรียนมหาวิทยาลัย เป็นผู้นำนักศึกษา มีบิดาเป็นโต๊ะครู และอดีตรองประธานกรรมการอิสลาม จ.สตูล และยังเป็นเจ้าของโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม

ที่สำคัญยังเป็นโรงเรียนเอกชนที่สอนวิชาเตรียมแพทย์ ถือได้ว่าเป็นผู้สมัครที่มีศักยภาพ มีความคิดความอ่านก้าวหน้า ที่ต้องการให้เด็กสตูลได้มีโอกาสร่ำเรียนต่อไปในระดับสูง และถึงขั้นเป็นแพทย์แล้วกลับมารับใช้จังหวัดสตูล

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังกล่าวถึงการที่มีพรรคการเมืองประกาศแลนด์สไลด์ที่จังหวัดกระบี่ และพังงา ว่า คงไม่ต้องถึงกับตนจะต้องไปพูด เพราะชาวบ้านที่นั่นเขาทราบดีว่าที่พูดมานั้นเป็นไปได้หรือเป็นไปไม่ได้ คนพังงา คนกระบี่เขาทราบดี ทุกคนก็มีสิทธิ์ที่จะคิดจะฝันได้หมด แต่จะจริง-ไม่จริง ชาวบ้านเขารู้อยู่ในใจ

นิพนธ์ บุญญามณี ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พูดถึงพรรคการเมืองที่ประกาศแลนด์สไลด์อันดามันว่า ในทางการเมืองใครจะพูดอย่างไรก็พูดได้ พี่น้องประชาชนเป็นคนตัดสินใจ แต่คิดว่าที่พูดกันวันก่อนที่เปิดพรรค บอกว่าจะเอาภาคใต้ทั้งหมดทั้งภาค ไม่รู้ว่าที่พูดนั้นตอนกลางวัน หรือกลางคืน ตนก็ลืมนึกไป ส่วนอีกพรรคที่บอกว่าแลนด์สไลด์ ตอนนี้ใช้คำนี้บ่อย

อยากส่งสัญญาณเตือน แลนด์สไลด์บ้านตนมันก็ดินสไลด์ธรรมดานี่เอง  ถ้าไม่พูดเดี๋ยวจะหาว่าใจดำเกินไป ให้ระวังสินามิไว้บ้าง  คนภาคใต้เคยสั่งสอนบทเรียนให้พรรคการเมืองหลายพรรคมาแล้ว 30 กว่าปีบนเส้นทางทางการเมืองบัดนี้พรรคเหล่านั้นก็หายไปหมดสิ้นแล้ว   การประกาศเป้าหมาย 35-40 ที่นั่งนั้น ไม่ใช่เรื่องเกินจริง และในวันพรุ่งนี้ จะได้เปิดตัวเลือดใหม่ประชาธิปัตย์ 32 คน ขอให้ติดตาม

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line:https://lin.ee/qw9UHd2

YouTube:http://ttps://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote

https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ