ข่าว

ไม่สน "ยุบสภา" เมื่อไร เพราะ "ภูมิใจไทย" พร้อมเลือกตั้งทุกวัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าพรรค "ภูมิใจไทย" ยังสนับสนุน นายก8ปี จนครบวาระ แต่เตรียมความพร้อม สามารถลงเลือกตั้งใหม่ได้ทุกขณะ หากมีการ "ยุบสภา"

อนุทิน ไม่ตอบปมนายก 8 ปี ให้เป็นเรื่องศาลฯ ตีความ ลุยเปิดตัว ผู้สมัครส.ส. กระบี่  พังงา แม้ไม่ได้ยินข่าวยุบสภา แต่ว่าพร้อมเลือกตั้งทุกวัน เพราะเตรียมการไว้หมดเเล้ว การทำการเมืองปีสุดท้าย พรรคที่มีการบริหารจัดการที่ดีก็ต้องเตรียมพร้อมเลือกตั้ง เพราะมันเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา

อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีการประชุมร่วมพระสภาในวันที่ 15 ส.ค. 65 เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ว่า ในส่วนของพรรคภูมิใจไทยไม่ต้องกำชับ ส.ส. ให้เข้าร่วมประชุม เพราะเราไปกันครบอยู่แล้ว ถ้าจะโหวตก็โหวตตามกรรมาธิการ

เมื่อถามว่า ถ้าสภาใช้การเมืองปั่นป่วนเหมือนช่วงที่ผ่านมา คิดว่าจะมีการโหวตทันหรือไม่ เพราะเป็นวันสุดท้ายเเล้ว อนุทิน คุยว่าในส่วนของพรรคภูมิใจไทยเชื่อขนมกินได้เลยว่าเรารักษาระบอบประชาธิปไตย ที่ผ่านมาเราก็แสดงจุดยืนด้วยกันเข้าร่วมประชุมทุกครั้ง และแสดงตนทุกครั้ง ซึ่งตนก็อยู่ในที่ประชุมด้วย
 

เมื่อถามว่า กังวลประเด็นการดำรงตำแหน่งนายกฯ 8 ปี ของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา หรือไม่   ในฐานะที่เป็นหัวหน้ารัฐบาล สนับสนุนทุกวิถีทางให้นำพาสภาไปจนครบเทอม ส่วนการตีความก็เป็นเรื่องของกฎหมายและศาลรัฐธรรมนูญ

 

ไม่สน "ยุบสภา" เมื่อไร  เพราะ "ภูมิใจไทย" พร้อมเลือกตั้งทุกวัน

ขณะที่อนาคตทางการเมืองของนายกฯ ถ้าจะมารณรงค์แข่งขันหาเสียงเลือกตั้ง ท่านสังกัดพรรคไหนก็ต้องเชียร์พรรคนั้น และพรรคนั้นก็คือคู่แข่งขัน เราก็แข่งขันกันตามกติกา

ส่วนกระแสข่าวจะมีการยุบสภาเร็วๆ นี้ อนุทิน บอกว่า ยังไม่ได้ยินกระแสข่าวแต่ก็เตรียมพร้อมอยู่แล้ว การทำการเมืองปีสุดท้าย พรรคที่มีการบริหารจัดการที่ดีก็ต้องเตรียมการเลือกตั้ง เพราะมันเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา จึงมากระบี่ พังงา เพื่อเปิดตัวผู้สมัคร  ถ้าเกิดยุบสภาเร็วๆ นี้ก็ต้องเดินทางเยอะแยะไปหมด  แต่พรรคภูมิใจไทยพร้อมเลือกตั้งทุกวันพูดมา 3 ปีแล้ว

 

ก่อนหน้านี้ นาที รัชกิจประการ เหรัญญิกพรรคภูมิใจไทย แสดงความมั่นใจว่าจะกวาดเก้าอี้ ส.ส. ภาคใต้ อย่างน้อย  20 ที่นั่ง จาก 40 เก้าอี้  ที่พรรคประชาธิปัตย์วาดหวังไว้


ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line:https://lin.ee/qw9UHd2

YouTube:hhttp://ttps://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote

https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ