ข่าว

ลุ้นตลอดเวลา "สภาล่ม" มาตราไหน กฎหมายเลือกตั้งส.ส.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรรมาธิการฯ กฎหมายเลือกตั้งส.ส. โพสต์ไทม์ไลน์ ลุ้น "สภาล่ม" ระหว่าง พิจารณาร่าง กฎหมายเลือกตั้งส.ส. รายมาตราวาระ3

เปิดไทม์ไลน์  ลุ้นระทึก สภาล่ม อดีตกกต.ไล่เรียง เวลาตั้งแต่เปิดประชุมรัฐสภา กระทั่งต้องลุ้นลงมติรายมาตรา กฎหมายเลือกตั้ง ส.ส. ประธานรัฐสภา ไม่รอ หากขอนับองค์ประชุม

สมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมาธิการฯ กฎหมายเลือกตั้ง ส.ส.โพสต์เฟสบุ๊คไล่เรียงไทม์ไลน์ เปิดประชุมรัฐสภา มีเนื้อหาน่าสนใจดังนี้เวลา 10.25 น.สมาชิกรัฐสภา 727 คนมาประชุมวันนี้ 509 คนเป็น ส.ว. 184 คน เป็น ส.ส. 325 คน รัฐสภาใช้เวลาประชุม พิจารณา ร่าง พ.ร.บ. กำหนดระยะเวลาดำเนินงานในกระบวนการยุติธรรม เริ่มประชุม 9.46 น. ลงมติวาระที่สาม ผ่านด้วยคะแนน  442 ต่อ 6  งดออกเสียง 2 ไม่ลงคะแนน  6  ในเวลา 10.40 น. ใช้เวลาเพียง 54 นาที

 

ลุ้นตลอดเวลา "สภาล่ม" มาตราไหน กฎหมายเลือกตั้งส.ส.

ถึงวาระพิจารณา ร่างกฎหมายเลือกตั้งส.ส. นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เสนอให้ตรวจสอบองค์ประชุม และ ส.ส. เพื่อไทย ทยอยเดินออกจากห้องประชุมแล้ว เริ่มพิจารณา ร่าง พ.ร.ป. ส.ส. เวลา 11.27 น.

 

ประธานรัฐสภา ชวน หลีกภัย เล่นบทวัดใจ สมาชิกรัฐสภา ลงมติ มาตราไหน ตรวจสอบองค์ประชุม ไม่ครบ จะปิดประชุมทันที  ไม่รอแบบครั้งก่อน ๆ

ก่อนหน้านี้ สมชัย ศรีสุทธิยากร พูดถึงเรื่องการลงมติ ร่างกฎหมายเลือกตั้งส.ส. ในที่ประชุมรัฐสภา พรรคการเมือง จะเล็กหรือจะใหญ่  จะใหม่หรือจะเก่า  ไม่สำคัญเท่าวิธีการที่พรรคใช้ในการดำเนินกิจกรรมทางการเมือง  หากเปิดเผย โอ่อ่า ตรงไปตรงมา ชนะคะคานโดยใช้เหตุผล คือความสง่างามของพรรคและจะเป็นยอมรับศรัทธาของประชาชน

การไม่เข้าเป็นองค์ประชุม ทำให้สภาล่ม เพียงเพื่อหวังผลการสร้างกติกาเมืองในแบบที่ตนได้เปรียบ ไม่ใช่ความสง่างามทางการเมือง ไม่ว่าพรรคนั้นจะขนานนามตัวเองว่าอยู่ในซีกฝั่งใดก็ตาม

 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line: https://lin.ee/qw9UHd2

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote

https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

 

logoline