ข่าว

เสื้อแดงจัดพิธีสืบชะตา"แม้ว"ที่ลำปาง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มเสื้อแดงลำปาง ประกอบพิธีทำบุญสืบชะตาต่ออายุให้"ทักษิณ ชินวัตร" นิมนต์พระ 9 รูป ประกอบพิธีที่วัดศรีบุญโยง ต.เวียงเหนือ อ.เมือง จ.ลำปาง ด้าน"สมชาย วงศ์สวัสดิ์" เดินสายให้ นปช.แดงรดน้ำดำหัวที่เชียงใหม่ ชูจุดขายเลือกตั้ง "ทักษิณคิด เพื่อไทยทำ"

(12เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดศรีบุญโยง ต.เวียงเหนือ อ.เมือง จ.ลำปาง พ.ต.ท.กานต์ เทียนแก้ว แกนนำเสื้อแดงลำปาง พร้อมกลุ่มเสื้อแดงลำปาง จัดพิธีทำบุญสืบชะ ตาต่ออายุให้ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยนิมนต์พระภิกษุ 9 รูป ประกอบพิธี โดยกลุ่มเสื้อแดงได้นำ ภาพของ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร ในชุดครุยโดยมีข้อความติดภาพ “วีรบุรุษ ทักษิณ ชินวัตร" มาไว้ในซุ้ม สืบชะตา จากนั้นพระสงฆ์สวดมนต์ สืบชะตา หลังพิธีทางศาสนาเสร็จทาง กลุ่มคนเสื้อแดง ได้ถวายพระตาหารเพลแด่พระสงฆ์ทั้ง 9 รูป เป็นอันเสร็จพิธี

 พ.ต.ท.กานต์ กล่าวว่า กลุ่มเสื้อแดงต้องการสืบชะตาต่ออายุ ให้ พ.ต.ท. ทักษิณ และเสื้อแดงลำปางร่วมต่อสู้เพื่อกระชาธิปไตย และให้อดีตนายกกลับมาบริหารให้ประเทศไทยให้รอดพ้นจากวิกฤษของประเทศ และในช่วงบ่ายวันนี้ นายสมชาย วงค์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี จะมาร่วมงานพิธีรดน้ำดำหัว ที่วัดในงานประเพณีปี๋ใหม่เมืองลำปาง และกลุ่มคนเสื้อแดงหลายร้อนคน ก็จะได้ร่วมรดน้ำดำหัวนายสมชาย วงค์สวัสดิ์ และจะร่วมกันต่อสู้ต่อไป

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 12.50 น.วันนี้ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมแกนนำ นปช.แดง คือนายวิสา คัญทัพ นางไพจิตร อักษรณรงค์ และนายก่อแก้ว พิกุลทอง เดินทางมายังลานอนุสาวรีย์ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยเปิดโอกาสให้กลุ่มนปช.แดงเชียงใหม่ที่มารวมตัวกว่า 80 คน นำโดย พ.ต.ท.สุพล ฟูมูล แกนนำนปช.แดง ได้ทำพิธีรดน้ำดำหัวในแบบประเพณีล้านนาและขอพรจากอดีตนายกรัฐมนตรี โดยใช้เวลาในการประกอบกิจกรรมไม่เกิน 20 นาที ก่อนที่นายสมชายจะขึ้นรถตู้เดินทางต่อไปจ.ลำปางเพื่อพบปะให้กลุ่มนปช.แดงได้รดน้ำดำหัวต่อ

 นายสมชาย ให้สัมภาษณ์หลังเสร็จพิธีว่า ตนไม่ได้เป็นกรรมการบริหารพรรคแล้ว แต่เป็นคนที่แอบเชียร์พรรคเพื่อไทย คิดว่าขณะนี้ทุกพรรคต่างเตรียมสู้ศึกเลือกตั้ง ซึ่งพรรคเพื่อไทยนั้นมีความพร้อมมากและมั่นใจมากว่าประชาชนจะเลือกพรรคเพื่อไทยมากที่สุด ที่สำคัญคิดว่าพรรคเพื่อไทยจะเข้ามากอบกู้วิกฤติชาติได้ เช่นต่อไปชาวนาจะมีบัตรเครดิต มีรถไฟความเร็วสูงวิ่งทั่วประเทศ และพักหนี้ให้เกษตรกร โดยทางพรรคจะเปิดคิกออฟแคมเปญในวันที่ 23 เมษายนนี้ที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กรุงเทพ

 อย่างไรก็ตามหากเลือกพรรคเพื่อไทยจะดำเนินนโยบายภายใต้แนวคิดที่ว่า"ทักษิณคิด เพื่อไทยทำ"ซึ่งการันตีได้แน่เพราะท่านทักษิณได้เคยสร้างความสำเร็จมาตลอด ส่วนในวันที่ 17 เมษายนนี้ ตนจะเปิดบ้านที่หมู่บ้านกรีนวัลเล่ย์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ส.ส.เพื่อไทยทั้งหมดจะไปรดน้ำดำหัวตนที่นั่น
  

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ