ข่าว

นายกรัฐมนตรีและ รมว.กห. แสดงความอาลัยกับ "หมอแอ้ม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกรัฐมนตรี แสดงความอาลัยกับการสูญเสีย น.อ.หญิง ดร.พญ.สรัญยา ฟัวพานิช (หมอแอ้ม แพทย์ประจำรพ.ภูมิพล ฯ

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษก กห. เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นรม.และ รมว.กห. ได้แสดงความอาลัยกับการสูญเสียของ น.อ.หญิง ดร.พญ.สรัญยา ฬวพานิช ( หมอแอ้ม) แพทย์ประจำ รพ.ภูมิพลอดุลยเดช กรมแพทย์ทหารอากาศ ที่เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด 19 ในการทำหน้าที่บุคลากรแพทย์ด่านหน้า ช่วยเหลือดูแลประชาชนต่อเนื่องที่ผ่านมา  รวมทั้งแสดงความเสียใจกับครอบครัวของคุณหมอแอ้ม  ที่สูญเสียบิดาและมารดาจากโรคระบาดนี้ในคราวเดียวกัน

นายกรัฐมนตรีและ รมว.กห. แสดงความอาลัยกับ "หมอแอ้ม"

โดย นรม.และ รมว.กห. ขอให้ ทอ.ให้การช่วยเหลือดูแลครอบครัวของ คุณหมอแอ้ม อย่างเต็มกำลัง  พร้อมทั้งขอเป็นกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ทุกคน ในการทำหน้าที่ต่อสู้กับโรคระบาดโควิด 19 โดยขอให้ระมัดระวัง ไม่ประมาท เพื่อความปลอดภัยของทุกคน  

 

'หมอแอ้ม' นาวาอากาศเอกหญิง แพทย์หญิงสรัญยา ฬาพานิช แพทย์โรงพยาบาลภูมิพลที่เสียชีวิตจาก "โควิด-19" ทั้งที่ฉีด "วัคซีนโควิด" "ซิโนแวค" ครบ 2 เข็ม

ก่อนหน้านี้  ด้าน หมอเตี๋ยว น้องชายได้โพสต์สะท้อนเรื่องราวที่สะเทือนใจและจี้หาทางออกการนำเข้าวัคซีนที่มีคุณภาพ

ครอบครัวของ 'หมอแอ้ม' นาวาอากาศเอกหญิง แพทย์หญิงสรัญยา ฬาพานิช ได้สูญเสียคุณแม่จาก "โควิด-19" เมื่อ 25 ก.ค.2564 ที่ผ่านมา เท่านั้นยังไม่พอ ยังสูญเสียคุณพ่อซ้ำเมื่อ 31 ก.ค.2564 ที่ผ่านมาจาก "โควิด" เช่นกัน 

นอกจากนี้มีการเปิดเผยแชตสุดท้ายของ 'หมอแอ้ม' ในไลน์โดยคุณหมอบอกว่า "วันนี้เค้า treat PCP เพิ่มไปนะคะ PCP = ติดเชื้อที่ปอดแต่ไม่รุนแรง ถ้ามี PCP จะทำให้ O2 มันจะ drop เยอะ แบบที่พี่แอ้มเป็นเดาว่า chest กลัวมีซ่อนอยู่ เลย treat cover ไปเลย PCP ชอบเจอในคนที่ immunocompromised แต่ไม่รุนแรงแบบ bacterial และไม่ใช่ hospital-acquired และไม่ใช่ดื้อยา รักษาไม่ยาก คิดว่าน่าจะให้ bactrim น้องเด้นท์บอกว่า treat คู่กับ tx อื่นๆไปก่อน"

หมอแอ้ม ยังบอกด้วยว่า "ฉันต้องหาย ฉันจะไม่ยอมตาย" แต่สุดท้ายคุณหมอก็ต้องเสียชีวิตจากโควิด-19 ท่ามกลางความเสียใจของครอบครัวและเพื่อนๆ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ