ข่าว

"รัฐบาล"โต้ ไม่ได้ฉีด"น้ำเปล่า"ให้ ปชช. แจง"ไฟเซอร์"เข้มข้น ต้องผสม"น้ำเกลือ"เวลาฉีด   

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองโฆษกรัฐบาล "รัชดา ธนาดิเรก"แจง รัฐไม่ได้หลอกฉีด"น้ำเปล่า"แทน"ไฟเซอร์ " แต่"ไฟเซอร์" มีความเข้มข้น การฉีด"ไฟเซอร์"ให้กับประชาชนจึงต้องผสม"น้ำเกลือ" 

 

น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกรัฐบาล กล่าวในรายการ"แจงให้เคลียร์กับทีมโฆษกรัฐบาล" ถึงกรณีที่มีการเผยแพร่ข่าวทางโซเชียลว่ามีการฉีดวัคซีน"ไฟเซอร์"ผสมน้ำจริงหรือไม่ ว่า อธิบดีกรมควบคุมโรคได้เคยชี้แจงก่อนหน้านี้ว่าการฉีดวัคซีน"ไฟเซอร์" นั้นต่างกับการฉีดวัคซีน" ซิโนแวค" และ" แอสตร้าเซนาก้า"เพราะ"ไฟเซอร์" มีความเข้มข้นการฉีด"ไฟเซอร์"ให้กับประชาชนจึงต้องผสม"น้ำเกลือ" นี่คือสิ่งที่ต้องทำ


 

"ใน 1 ขวดของ"ไฟเซอร์"ผสม"น้ำเกลือ"จะนำมาฉีดได้ 6 โดสด้วยกัน ดังนั้นการที่ไปแชร์ข้อมูลว่ากระทรวงสาธารณสุขว่าฉีด"น้ำเกลือ"หรือฉีด"น้ำเปล่า"ให้กับประชาชนเป็นข้อมูลที่บิดเบือนทั้งสิ้นย้ำว่าการฉีด"ไฟเซอร์"ต้องผสมกับ"น้ำเกลือ " 


รองโฆษกรัฐบาล กล่าวต่อไปว่า ในโลกโซเชียลอาจมีการแชร์ข้อมูลเข้าใจผิด ทำการบ้านมาไม่ดี แต่ในสถานการณ์แบบนี้การแชร์ข้อมูลที่ทำให้คนตื่นตระหนกสร้างความเสียหาย เป็นสิ่งที่เจ้าตัวจะต้องรับผิดชอบ 

 

"เมื่อมีการถ่ายทอดข้อมูลที่ไม่ถูกต้องไปแล้วและภาครัฐได้ชี้แจงข้อมูลที่ถูกต้องตามจริง ก็อยากให้ประชาชนช่วยกัน ถ้าท่านเคยเผลอแชร์ข้อมูลที่ไม่เป็นความจริงไปแล้ว เมื่อทราบความจริงช่วยเผยแพร่ สิ่งที่เป็นความจริงด้วย"     

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ