ข่าว

ได้ที พรรคไทยสร้างไทย ยื่นฟ้องรัฐบาล บริหารโควิด-19 ผิดพลาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พรรคไทยสร้างไทย รวบรวม 6แสนรายชื่อ ยื่นศาลทุจริตฯ ฟ้องรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ บริหารโควิด-19 ผิดพลาด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ในวันที่ 11 ส.ค.  เวลา 10.00 น. พรรคไทยสร้างไทย สมาคมทนายความ และประชาชนผู้เสียหาย พร้อมบัญชีรายชื่อประชาชนจำนวน 600,000 รายชื่อ จะแถลงข่าวยื่นฟ้องรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต่อศาลอาญาแผนกคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ

ทั้งนี้ พรรคไทยสร้างไทย ระบุว่า   เนื่องจากมีพฤติการณ์ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ บริหารจัดการโควิดผิดพลาด จนทำให้เกิดความสูญเสียต่อชีวิตของประชาชน และมีพฤติการณ์จัดหาวัคซีนที่มีประสิทธิภาพต่ำในการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด อันเป็นการกระทำที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญและกฎหมาย

ท่ามกลางกระแสข่าวการออกพระราชกำหนดจำกัดความรับผิดของเจ้าหน้าที่ในการควบคุมการระบาดของโควิด ซึ่งหนึ่งในนั้นจะยกเว้นความผิดให้กับบุคคลหรือคณะบุคคลที่จัดหาหรือบริหารวัคซีน ซึ่งอาจเข้าข่ายครอบคลุมการยกเว้นความผิดให้กับฝ่ายบริหาร ที่จัดหาวัคซีนผิดพลาดอย่างคณะรัฐมนตรีด้วย

 

 

พรรคไทยสร้างไทยขอยืนยันเร่งเดินหน้าฟ้องรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชน และขอเชิญชวนพี่น้องประชาชน ร่วมจับตาการยื่นฟ้องครั้งประวัติศาสตร์ ที่มีรายชื่อของประชาชนร่วมลงชื่อฟ้องรัฐบาลมากที่สุดในประวัติศาสตร์ไทย และจับตาการลัดคิวออกกฎหมายพิเศษ โดยไม่ผ่านการเห็นชอบของสภา เพื่อยกเว้นความผิดในการจัดหาวัคซีนให้กับตัวเอง

พรรคไทยสร้างไทยขอยืนยันว่าจะปกป้องผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชนให้ถึงที่สุด

ทั้งนี้พรรคไทยสร้างไทย เป็นพรรคการเมืองที่มีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์  และอดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย สายคุณหญิงสุดารัตน์ แยกตัวออกมาร่วมกันจัดตั้งพรรคเพื่อทำงานการเมืองในสนามเลือกตั้งอนาคต โดยคุณหญิงสุดารัตน์ เป็นประธานพรรค   พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ ดร.โภคิณ พลกุล นายพงศกร อรรณนพพร นายวัฒนา เมืองสุข นายต่อพงศ์ ไชยสาส์น น.ต.ศิธา ทิวารี ฯลฯ 

ได้ที พรรคไทยสร้างไทย ยื่นฟ้องรัฐบาล บริหารโควิด-19 ผิดพลาด

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ