ข่าว

ด่วน ครม.เคาะงบค่าตอบแทน "บุคลากรทางการเแพทย์" 1.2 หมื่นล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ครม."อนุมัติงบค่าตอบแทน"บุคลากรทางการเแพทย์ - ด่านหน้า" กรอบวงเงิน 1.2 หมื่นล้านเศษ พร้อมอนุมัติงบค่าใช้จ่าย"ฉีดวัคซีน"นอกสถานพยาบาล 1.8 พันล้านเศษ ครอบคลุม มิ.ย.- ก.ย. 2564

 

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีการอนุมัติกรอบวงเงินเพื่อแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ซึ่งเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม  2564 คณะรัฐมนตรีได้อนุมัติกรอบวงเงินไปแล้วส่วนหนึ่ง ประมาณ 1.2 หมื่นล้านบาทเศษ เพื่อเป็นค่าตอบแทนให้กับบุคลากรทางการแพทย์ และบุคลากรด่านหน้า

 

ทั้งค่าเสี่ยงภัยค่าล่วงเวลา OT ค่าตอบแทนคณะทำงานผู้เชี่ยวชาญ ที่ปรึกษาบุคคลภายนอก ค่าอำนวยการและสั่งการเชิงบูรณาการ และค่าจ้างเหมาบริการอื่น ๆ ซึ่งเดิมกำหนดระยะเวลาการจ่ายไว้ เดือนเมษายน-มิถุนายน

 

แต่ภารกิจของกระทรวงสาธารณสุขยังคงต้องปฏิบัติต่อเนื่อง ในวันนี้จะมีการอนุมัติค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม เพื่อใช้ในระยะเวลาเดือนกรกฎาคมถึงกันยายน 2564 กรอบวงเงิน 12,669,218,300 บาท โดยจะเป็นการใช้งบประมาณรายจ่ายงบกลางปีงบประมาณ 2564

 

นอกจากนี้ยังมีการอนุมัติการแก้ไขการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด -19 ในส่วนของการดำเนินการฉีดวัคซีนนอกสถานพยาบาลโดยมีการอนุมัติวงเงินทั้งสิ้นประมาณ 1,877 ล้านบาทเศษ

 

โดยเป็นค่าใช้จ่ายที่จะต้องฉีดวัคซีนให้กับประชาชนตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งจะต้องมีบุคลากรเข้ามาเพิ่มเติม เพื่อเป็นการสนับสนุน โดยกรอบระยะเวลา ครอบคลุมตั้งแต่เดือนมิถุนายน ถึง กันยายน 2564

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ