ข่าว

ศรีสุวรรณ บุก กสม. จี้สอบ ม็อบ7 สิงหา ชุมนุมอย่างสันติ สร้างสรรค์จริงหรือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศรีสุวรรณ บุกสำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ(กสม.) จี้สอบม็อบ 7 สิงหา ชุมนุมอย่างสันติสร้างสรรค์หรือ

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้                  ( 9 ส.ค. 64 )  เวลา 10.00 น.  ที่สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ อาคารรัฐประศาสนภักดี (อาคารบี) ฝั่งทิศใต้ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่  นายศรีสุวรรณ  จะไปยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ เพื่อสอบถามว่า การชุมนุมทางการเมือง เมื่อ 7 ส.ค. 64 เป็นไปโดยสงบ สันติ ปราศจากอาวุธ ประชาชนไปด้วยสองมือเปล่า มีเพียงความคิดสร้างสรรค์จริงหรือไม่

ศรีสุวรรณ บุก กสม.  จี้สอบ ม็อบ7 สิงหา ชุมนุมอย่างสันติ สร้างสรรค์จริงหรือ ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก มีกลุ่มการเมืองและนักการเมืองบางคนออกมาแถลงการณ์กล่าวหาว่าเจ้าหน้าที่ใช้ความรุนแรง ยั่วยุ ทั้งที่ประชาชนไปด้วยสองมือเปล่า มีเพียงความคิดสร้างสรรค์

แต่ข้อเท็จจริงที่ที่ปรากฏในโซเชียลมีเดียและสื่อมวลชนรายงาน ได้มีเหตุปะทะเกิดขึ้น โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้แก๊สน้ำตา กระสุนยาง และรถฉีดน้ำสกัดการเคลื่อนตัวของม็อบ

 

ศรีสุวรรณ บุก กสม.  จี้สอบ ม็อบ7 สิงหา ชุมนุมอย่างสันติ สร้างสรรค์จริงหรือ

ขณะเดียวกัน ปรากฏผู้ชุมนุมมีการใช้หนังสติ๊ก ลูกแก้ว ลูกหิน ยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ มีการใช้พลุ ประทัด ตะไล ขวดน้ำมันเพื่อใช้เป็นระเบิดเพลิงในการตอบโต้เจ้าหน้าที่ รวมถึงมีการเผารถคุมขังนักโทษเสียหาย 1 คัน ทั้งนี้ กสม. ได้จัด จนท. ลงพื้นที่สังเกตการณ์ตามที่กลุ่มเยาวชนปลดแอกได้ยื่นหนังสือร้องขอ

ศรีสุวรรณ บุก กสม.  จี้สอบ ม็อบ7 สิงหา ชุมนุมอย่างสันติ สร้างสรรค์จริงหรือ ดังนั้น กสม. ต้องมีข้อสรุปว่า ผู้ชุมนุมได้ดำเนินการชุมนุมเป็นไปโดยสงบและปราศจากอาวุธ ไปด้วยสองมือเปล่าจริงหรือไม่ และปฏิบัติการของรัฐในการควบคุมฝูงชนเป็นไปตามหลักสากล หลักความจำเป็น และได้สัดส่วนกับสถานการณ์หรือไม่ อย่างไร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ