ข่าว

เด็กพปชร.ชง "บิ๊กตู่" ถึงเวลาต้องปรับครม.เรียกความเชื่อมั่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เด็กพลังประชารัฐเคลื่อนไหวเสนอ นายกฯ ปรับครม.เรียกความเชื่อมั่น ดันบิ๊กป๊อก นั่งกระทรวงสธ.

นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส. นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงแนวทางสร้างความเชื่อมั่นของรัฐบาลในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่แพร่ระบาดในขั้นรุนแรงว่า ขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พิจารณาให้มีการปรับเปลี่ยนการบริหารงานในตำแหน่งรัฐมนตรีของรัฐบาลใหม่

เด็กพปชร.ชง "บิ๊กตู่" ถึงเวลาต้องปรับครม.เรียกความเชื่อมั่น

โดยให้มีการสลับตำแหน่งระหว่าง นายอนุทิน ชาญวีรกูล รมว.สาธารณสุข (สธ.) คนปัจจุบัน เพื่อแก้ไขสถานการณ์การควบคุมโควิด-19 ที่จะต้องรัดกุม และเด็ดขาด ทำให้สามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้ โดยผู้ที่ความเหมาะสม

 

 

เด็กพปชร.ชง "บิ๊กตู่" ถึงเวลาต้องปรับครม.เรียกความเชื่อมั่น

ขอเสนอให้ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เป็น รมว.สาธารณสุข เนื่องจากด้วยบุคลิกการทำงานที่เป็นผู้นำ มีความเด็ดขาดในแบบฉบับของอดีตผู้บัญชาการทหารบก ซึ่งจะสามารถสั่งการทั้งเรื่องของควบคุมการแพร่ระบาดโควิด การตรวจเชื้อเชิงรุก และการจัดสรรวัคซีน และทำให้สถานการณ์การแพร่ระบาดคลี่คลายไปได้

"นายอนุทินเหมาะสมที่จะเป็น รมว.มหาดไทย เนื่องจาก นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล เคยดำรงตำแหน่งดังกล่าวมาแล้ว ซึ่งจะสามารถถ่ายทอดประสบการณ์การทำงานได้ รวมทั้งประสบการณ์ของนายอนุทิน ซึ่งเคยบริหารบริษัทเอกชนมาแล้ว จะสามารถนำมาปรับใช้กับรูปแบบการบริหารในส่วนของการปกครองที่จะต้องกระจายอำนาจให้กับส่วนภูมิภาคได้"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ