ข่าว

"ณัฐวุฒิ" จัดให้ตามคำขอ นัด "คาร์ม็อบ" วันนี้ แฟนคลับแห่กดไลก์นับหมื่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มาสู้ด้วยกัน "ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ" นัด "คาร์ม็อบ" พรุ่งนี้ "แยกราชประสงค์" แถมมีของฝากติดมือกลับบ้านด้วย แฟนคลับแห่กดไลก์นับหมื่น

วันที่ 31 ก.ค. 2564 นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) โพสต์เฟซบุ๊กยืนยันจัดชุมนุมคาร์ม็อบ (1 ส.ค.) ที่แยกราชประสงค์ โดยข้อความระบุว่า 

 

 

"เพื่อนมิตรถามกันมามาก คาร์ม็อบพรุ่งนี้เริ่มที่ไหน เดิมตั้งใจออกจากบ้านไปเลย แต่เอาล่ะ จัดให้ตามคำขอ 1 สิงหาคม 11.00 น. พบกันที่แยกราชประสงค์ ใช้เส้นทางประตูน้ำมุ่งหน้าวิภาวดี มาสู้ด้วยกัน หลั่งไหลมาเป็นลาวาประชาชน มีของฝากติดมือกลับบ้านด้วย นะจ๊ะ ให้มันจบที่รุ่นมัน #ไล่ประยุทธ์" 

 

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ได้โพสต์เรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกด้วยว่า ไล่ประยุทธ์อย่างไร? ประยุทธ์ไปแล้วไงต่อ? ข้อเรียกร้องของผมคือ ประยุทธ์ลาออกทันที หลังจากนั้นให้สภาผู้แทนราษฎรเลือกนายกฯจากบัญชีว่าที่นายกฯที่มีอยู่ 

 

ถ้าไม่ได้นายกฯด้วยวิธีแรก ให้ดำเนินการตามรัฐธรรมนูญมาตรา 272 วรรคสอง ส.ว.ต้องร่วมโหวตเพื่อเปิดทางให้มีนายกฯคนนอก ขีดเส้นใต้ไว้ว่า "นายกฯคนนอกของผมคือนอกบัญชีว่าที่นายกฯ แต่ต้องเป็น ส.ส.ในสภาเท่านั้น" ทั้ง 2 แบบ ส.ว.งดออกเสียงในขั้นตอนเลือกนายกฯ 

 

ได้รัฐบาลแล้วทำเรื่องเร่งด่วน 3 เรื่อง 

 

  1. รื้อกลไกแก้ปัญหาโควิดที่ล้มเหลว เร่งหาวัคซีนทั้งซื้อ ยืม ขอ นายกฯต้องทำเองตัดขั้นตอนไม่จำเป็น และบูรณาการแก้ไขข้อบกพร่องทั้งเรื่องการตรวจ รักษา เยียวยาให้เป็นรูปธรรม 
  2. สภาแก้รัฐธรรมนูญให้มีสสร.จากประชาชนยกร่างรัฐธรรมนูญใหม่ เสร็จแล้วลงประชามติก่อนบังคับใช้ 
  3. สภาแก้รัฐธรรมนูญตัดอำนาจส.ว.ไม่ให้โหวตเลือกนายกฯ จากนั้นยุบสภา 

 

 

รัฐบาลหลังการเลือกตั้งอยู่จนรัฐธรรมนูญผ่านประชามติบังคับใช้ ยุบสภาเลือกตั้งตามรัฐธรรมนูญของประชาชนเดินหน้าประเทศต่อไป 

 

ข้อเสนอนี้ยืนยันหลักการประชาธิปไตย เป็นไปตามรัฐธรรมนูญที่มีอยู่ ปฏิเสธอำนาจนอกระบบหรือวิธีพิเศษไม่ให้เข้าแทรกแซง 

 

ประยุทธ์ถูกไล่ ส.ว.ต้องไม่ฝืนความต้องการประชาชน สภาต้องทำหน้าที่ให้บ้านเมืองไปต่อได้ หากประยุทธ์อยู่ต่อเหลือเวลาอีกปีครึ่ง โควิดแก้ไม่ได้ ให้ฟื้นฟูเศรษฐกิจยิ่งสิ้นหวัง ลาออกวันนี้แล้วเดินตามข้อเสนอจนได้รัฐธรรมนูญใหม่เวลาจะพอกัน 

 

เลือกนายกฯคนใหม่ทำ 3 เรื่องเร่งด่วนให้เสร็จภายในสิ้นปีนี้ ร่างรัฐธรรมนูญใหม่พร้อมประชามติจบในเวลาปีเศษที่เหลือ รอความตายและทยอยตายไปอีกปีครึ่ง กับเปลี่ยนแปลงเพื่อรอดด้วยกันประชาชนต้องตัดสินใจทันที 

 

อนึ่ง หากมีข้อเสนออื่นที่ดีกว่า เป็นไปตามหลักการไม่ทำลายระบบ ผมน้อมรับด้วยความยินดี #ไล่ประยุทธ์ 

 

"ณัฐวุฒิ" จัดให้ตามคำขอ นัด "คาร์ม็อบ" วันนี้ แฟนคลับแห่กดไลก์นับหมื่น

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ